Mỹ

Hơn 1.200 học sinh có nguy cơ nhiễm HIV vì khám răng ở trường

Hơn 1.200 học sinh tại bang Seattle, Mỹ có thể có nguy cơ nhiễm HIV và viêm gan B và C sau khi được chăm sóc nha khoa tại trường, đài Foxnews đưa tin.

Theo báo cáo của địa phương, rất nhiều học sinh tại 12 trường học thuộc và lân cận bang Seattle có khả năng bị phơi nhiễm trong khoảng thời gian từ tháng 9-2017 đến tháng 3-2018.

Đơn vị quản lý các phòng khám cho biết một số dụng cụ nha khoa dùng để điều trị cho 1.250 trẻ em vừa qua đã không được khử trùng đúng cách. Ảnh minh họa

Neighborcare Health, đơn vị quản lý các phòng khám tại đây cho biết một số dụng cụ nha khoa dùng để điều trị cho 1.250 trẻ em vừa qua đã không được khử trùng đúng cách. Điều này có thể dẫn đến vi khuẩn và chất dịch của bệnh nhân vẫn lưu trú trong các dụng cụ.

Bộ Y tế Quận King, thuộc thành phố Washington, bang Seattle cho biết dù rủi ro là rất thấp, nhưng khuyến nghị những học sinh có thể bị phơi nhiễm nên đi xét nghiệm.

Neighborcare Health cũng tuyên bố họ đã ngay lập tức đạo tạo lại các nhân viên nha khoa tại đây về quy trình khử trùng đúng để không đề điều này xảy ra lần nữa. Neighborcare Health cũng xét nghiệm miễn phí cho tất cả 1.250 bệnh nhân có thể bị phơi nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm