Học sinh 11 tuổi xả súng vào giáo viên và bạn học

Đã có hai người chết và sáu người bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra ở trường học tại thành phố Torreon, thuộc bang Coahuila của Mexico, đài RT đưa tin.

Thị trưởng thành phố Torreon, ông Jorge Zermeno nói rằng một nam học sinh 11 tuổi của tường Colegio Cervantes đã sử dụng hai khẩu súng lục để ra tay. Ông cho biết cậu bé đã tự chỉa súng vào mình sau khi bắn giáo viên và các bạn cùng lớp, khiến nghi phạm và nữ giáo viên thiệt mạng.

Vụ nổ súng xảy ra tại trường Colegio Cervantes, thành phố Torreon, bang Coahuila của Mexico. Ảnh: REUTERS

Tổng chưởng lý củabang Coahuila, Gerardo Marquez nói với các phóng viên rằng nghi phạm đã ra ngoài để đi vệ sinh. Tại đó, cậu ta đã thay chiếc áo có dòng chữ "Chọn lọc tự nhiên".

Chiếc áo này tương tự với chiếc áo của nam sinh Eric Harris mặc khi anh và một bạn học khác là Dylan Klebold bắn chết 13 người tại trường Columbine của họ vào năm 1999.

Sau 15 phút không thấy cậu bé quay lại, giáo viên đã đi tìm và bị cậu bé dùng hai khẩu súng lục bắn vào người, ông Marquez kể lại.

Ngôi trường đã được sơ tán sau khi vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương). Truyền thông địa phương ban đầu đưa thông tin có ba người chết, nhưng con số này sau đó đã được đính chính là hai người. Sáu người bị thương đã được đưa đi bệnh viện  the Sanatorio Espanol gần đó để cấp cứu.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra động cơ của vụ tấn công.

"Chúng tôi đang tiến hành điều tra, nhưng ngay cả cha của cậu bé cũng không biết con mình đã có được súng bằng cách nào", đại diện tư pháp bang Coahuila ông Maurilio Ochoa nói với truyền thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm