Hoàng gia Anh xuất bản cuốn sách về vợ chồng Hoàng tử Harry

Theo hãng tin Reuters, vào ngày 25-7, Hoàng tử Anh Harry và vợ là Công nương Meghan Markle tuyên bố không hề có bất kỳ liên quan nào tới cuốn sách kể về quãng thời gian cặp đôi chung sống trong cung điện Buckingham mà Hoàng gia Anh sắp xuất bản.

Cuốn sách mang tên "Tìm lại tự do" dự kiến được xuất bản vào tháng 8, góp phần làm sáng tỏ mối quan hệ ngày càng xuống dốc giữa Hoàng gia Anh và vợ chồng Hoàng tử Harry, đồng thời đưa ra góc nhìn của cặp đôi này với truyền thông nước Anh.

Tuy nhiên, cặp đôi nói rằng họ không hề được phỏng vấn và không có bất kỳ đóng góp nào cho cuốn sách.

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan tại Nhà hát Royal Albert Hall ở thủ đô London (Anh) vào ngày 7-3. Ảnh. REUTERS

Cuốn sách được viết bởi các phóng viên hoàng gia là bà Carolyn Durand và ông Omid Scobie. Người đại diện phát ngôn của cặp vợ chồng cho biết nội dung cuốn sách "hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm và góc nhìn chủ quan của tác giả với tư cách là thành viên của tập đoàn báo chí hoàng gia".

Theo báo The Telegraph, cuốn sách giới thiệu vợ chồng Hoàng tử Harry là "thế lực gây rối với khả năng hiện đại hóa nền quân chủ" khiến nhiều người ngán ngẩm, từ đó tạo nên thái độ thù địch của truyền thông đối với cuộc sống riêng tư của cặp đôi.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Hoàng tế Philip. Ảnh: PA

Trong cuốn sách, vợ chồng Công tước xứ Sussex cho rằng Hoàng gia Anh không xem trọng ý kiến của họ và thân thích hoàng gia đã bán thông tin về cuộc sống của hai người cho báo chí. Tờ báo cho biết Công nương Meghan cảm thấy "bị đày đọa" trong sự chỉ trích của truyền thông lá cải.

Cặp vợ chồng và con trai Archie 14 tháng tuổi hiện đang sống tại Los Angeles  sau khi tuyên bố từ bỏ tước vị hoàng gia vào tháng 3. Cặp đôi đã công bố kế hoạch về một cuộc sống độc lập về mặt tài chính và từ bỏ tất cả mọi đặc quyền hoàng gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm