Hoàng Chi Phong gặp lãnh đạo tổ chức tai tiếng ở Syria

Người đứng đầu cuộc biểu tình ở Hong Kong Hoàng Chi Phong những tuần gần đây đã khuấy động các cuộc họp “ủng hộ dân chủ” với nhiều quan chức phương Tây tại Đức, trong đó có người đứng đầu tổ chức cứu hộ tự xưng Mũ bảo hiểm trắng (White Helmets) ở Syria Raed Al Saleh, theo đài RT.

Hoàng Chi Phong (thứ ba từ trái qua) chụp ảnh cùng lãnh đạo Mũ bảo hiểm trắng Raed Al Saleh (đầu tiên từ trái qua),Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko (ngoài cùng bên phải) và nhà hoạt động chính trị Mina Ahadi. Ảnh: REUTERS

Hoàng Chi Phong đã tham dự bữa tiệc mùa hè “Bild 100” ở Berlin, Đức trong tuần này. Tại đây, Hoàng Chi Phong đã tình cờ gặp ông Raed Al Saleh, lãnh đạo tổ chức Mũ bảo hiểm trắng ở Syria.

Mũ bảo hiểm trắng là nhóm tình nguyện viên tai tiếng ở Syria, có liên hệ mật thiết với tổ chức khủng bố al-Qaeda và các chiến binh thánh chiến được Mỹ bảo trợ.

Trong bức ảnh Hoàng Chi Phong chụp cùng Raed Al Saleh còn có ông Vitaly Klitschko, Thị trưởng thành phố Kiev của Ukraine và là người có quan điểm thân phương Tây.

Ngoài ra, tại sự kiện, Hoàng Chi Phong cũng gặp riêng Ngoại trưởng Đức Heiko Maas, động thái nhanh chóng bị Trung Quốc chỉ trích.

Những cuộc gặp này diễn ra sau một số bức ảnh cho thấy Hoàng Chi Phong nói chuyện với bà Julie Eadeh, một quan chức thuộc Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Hong Kong. Bên cạnh đó, còn có một số bức ảnh Hoàng Chi Phong chụp cùng Thượng nghị sĩ Cộng hòa Mỹ Marco Rubio.

Năm 2015, Hoàng Chi Phong, khi đó 18 tuổi, cũng chụp ảnh cùng nghị sĩ đảng Dân chủ Nancy Pelosi, hiện là Chủ tịch Hạ viện Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm