Hình ảnh thế giới ngập tràn trong pháo hoa đón năm mới

Khắp nơi trên thế giới, từ Úc đến TP New York (Mỹ), người dân đã và đang háo hức chờ đón một năm mới với pháo hoa đầy màu sắc và những lễ hội âm thanh, ánh sáng.

Úc bước vào năm mới 2020 với màn pháo hoa hoành tráng trên bầu trời Sydney ở thời khắc giao thừa. Niềm hân hoan của hàng triệu người chứng kiến màn pháo hoa độc đáo đã phần nào xua đi nỗi lo sợ về các đám cháy rừng vẫn đang hoành hành tại bang New South Wales.

Pháo hoa trên nhà hát Opera Sydney và cầu cảng Sydney ở Úc. Ảnh: REUTERS

Cầu cảng Sydney trở nên rực rỡ khi hơn 100.000 quả pháo hoa được bắn lên bầu trời trong thời gian 12 phút. Hàng chục nghìn người dân Úc cũng tập trung tại trung tâm thành phố Melbourne để tận hưởng bữa tiệc đón năm mới. Một số thành phố hủy màn bắn pháo hoa mừng năm mới nhưng sự kiện này vẫn được tổ chức tại Sydney, bất chấp 100 đám cháy đang hoành hành tại bang New South Wales khiến thành phố phải ban lệnh cấm đốt lửa.
Hơn 275.000 người đã ký bản kiến nghị kêu gọi chính phủ hủy bắn pháo hoa tại tất cả các thành phố ở Úc và dùng số tiền này để quyên góp chữa cháy. Tuy nhiên, chính phủ nhấn mạnh đã chi tiền cứu hỏa, đồng thời sự kiện sẽ mang lại khoảng 130 triệu USD cho bang New South Wales, giúp tăng thêm nguồn quỹ cứu trợ.
 Pháo hoa đón mừng năm mới trên đền Parthenon ở Athens, Hy Lạp

Tại Berlin, Đức một bữa tiệc lớn đón năm mới được tổ chức tại cổng Bkrandenburg. Theo truyền thống, bầu trời Berlin được thắp sáng bằng pháo hoa vào lúc 12 giờ đêm không chỉ ở Bkrandenburg mà cả từ ban công và mái nhà, trong các khu vườn và công viên. 

Hình ảnh thế giới ngập tràn trong pháo hoa đón năm mới ảnh 2
Pháo hoa thắp sáng bầu trời trên sông Main ở Frankfurt, Đức. Ảnh:

Nhưng năm nay, màn bắn pháo hoa không được tổ chức để đảm bảo an toàn cho du khách. Tuy nhiên, không vì thế mà lễ đón năm mới tại đây kém vui, thay vào đó là các buổi hòa nhạc hoành tráng cùng với cùng với khu ẩm thực được tổ chức dọc theo con phố trung tâm.

Trái với Berlin, thành phố Frankfurt vẫn tổ chức bắn pháo hoa trên sông Main để chào đón năm mới.

Nhiều máy bay người trình diễn bên bờ sông Huangpu ở Thượng Hải. Những máy bay này được lập trình để tạo ra nhiều hình ảnh tuyệt đẹp, thắp sáng bầu trời đêm chào đón năm mới. Ảnh: EPA

Thủ đô Moscow của Nga đón năm mới 2020 hoành tráng với các chương trình lễ hội sôi động dành cho đêm giao thừa không chỉ được tổ chức ở các công viên ở thủ đô mà còn trên khắp các đường phố trung tâm.

Pháo hoa trên điện Kremlin ở Moscow. Ảnh: EPA

Quảng trường Đỏ sẽ thành tâm điểm lễ hội năm mới của thủ đô, dự kiến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới thưởng thức buổi hòa nhạc quy mô lớn trong đêm đầu tiên của năm mới.

Trong công viên trung tâm mang tên Gorky cũng sẽ diễn ra dạ tiệc trên băng ngoài trời dành cho các vị khách tham quan. Người dân Nga rất háo hức nghe thông điệp năm mới của Tổng thống Vladimir Putin.

Tại kinh đô Paris của Pháp, do tác động của cuộc đình công trong ngành giao thông vận tải nên số người tham dự lễ đón năm mới tại đại lộ Champs - Elysees không đông như hằng năm là khoảng 250.000-300.000 người.

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đón giao thừa tuyệt đẹp khác trên khắp thế giới:

Người biểu tình ở Hong Kong dành một chút thời gian để đếm ngược khoảnh khắc giao thừa. Ảnh: THE NEW YORK TIME

Trẻ em ở Nairobi, Kenya chơi quay pháo hoa để mừng năm mới. Ảnh: GETTY

Hình ảnh thế giới ngập tràn trong pháo hoa đón năm mới ảnh 6
Người dân đón pháo hoa chào đón năm mới ở Colombo, Sri Lanka. Ảnh: REUTERS

Hình ảnh thế giới ngập tràn trong pháo hoa đón năm mới ảnh 7
Các gia đình nhảy múa trước cổng mang tính biểu tượng của Ấn Độ ở Mumbai. Ảnh: AP

Hình ảnh thế giới ngập tràn trong pháo hoa đón năm mới ảnh 8
Tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: REUTERS

Hình ảnh thế giới ngập tràn trong pháo hoa đón năm mới ảnh 9
Đám đông tụ tập tại Khu công nghiệp Shougang, một trong những địa điểm chuẩn bị cho sự kiện thể thao Thế vận hội Bắc Kinh 2022 sắp tới tại Trung Quốc. Ảnh: REUTERS

Đám đông thắp đèn lồng giấy trước nhà thờ Hồi giáo Ortakoy ở Istanbul. Ảnh: EPA

Pháo hoa chiếu sáng bầu trời xung quanh Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ảnh: EPA

Người dân thành phố Quezon, Philippines đang vui mừng đón chào khời khắc năm mới 2020. Ảnh: REUTERS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm