Hình ảnh ông Putin trên bảng quảng cáo bầu cử Ukraine

Ukraine gần đây xuất hiện hàng loạt biển quảng cáo có in hình tổng thống Nga Vladimir Putin trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko, báo Unian đưa tin.

Các bảng quảng cáo cho thấy hình ảnh ông Petro Poroshenko đối đầu với ông Vladimir Putin. Đại diện đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Poroshenko nói rằng, mục đích chính của các biển tranh cử này là nhắc nhở người dân trong nước về những thách thức từ bên ngoài, và do vậy Ukraine cần một vị tổng thống giàu kinh nghiệm và có năng lực đàm phán quốc tế

Biển quảng cáo xuất hiện hàng loạt ở Ukraine. Ảnh: UNIAN

"Thông điệp này không ngụ ý rằng chúng tôi coi ông Zelensky đứng về phía ông Putin. Hoàn toàn không", đại diện đội ngũ vận động tranh cử nói, đồng thời cho rằng ông Putin có thể thích ông Zelensky giành chiến thắng hơn.

Như văn phòng tranh cử của Tổng thống Poroshenko cho biết trước đó, ông Poroshenko đã yêu cầu in hơn 2.000 biển quảng cáo vận động tranh cử với hình ảnh ông đối diện với ông Putin. Bên dưới hình ảnh này là dòng chữ: "Ngày 21-4. Một lựa chọn quyết định". 

Sự việc này gây phản ứng mạnh trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, bao gồm cả việc sử dụng hình ảnh của người nước ngoài trong chiến dịch tranh cử. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm