Hệ thống Pantsir, Tor-M1 Nga bắn rơi 27 tên lửa của phiến quân

Trung tâm Hòa giải của Nga ở Syria ngày 7-5 ra thông cáo cho hay hệ thống phòng không Pantsir và Tor-M1 của Nga đã bắn rơi 27 quả tên lửa mà phiến quân phóng vào căn cứ Khmeimim của Nga ở tỉnh Latakia, Syria hôm 6-5, theo hãng tin TASS. Trung tâm này cho biết thêm không có tên lửa nào rơi xuống lãnh thổ của căn cứ.

Theo Trung tâm Hòa giải của Nga ở Syria, hệ thống phòng không Nga ngày 6-5 ngăn chặn thành công hai cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào cắn cứ Khmeimim từ các khu vực do các nhóm khủng bố kiểm soát ở vùng giảm căng thẳng Idlib.

Hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir của Nga trong một cuộc tập trận. Ảnh: SPUTNIK 

Cũng theo thông cáo, trong cùng ngày 6-5, lực lượng phiến quân đã nã pháo vào TP Jebla. Chín quả tên lửa đã phát nổ trên các tuyến đường ở Jebla và khu vực lân cận. Các vị trí đặt bệ phóng tên lửa của nhóm khủng bố gần Zawiya (bên trong tỉnh Idlib) sau đó bị phát hiện và phá hủy bởi lực lượng hàng không vũ trụ Nga và pháo binh của quân đội Syria.

Thông cáo trên đưa ra sau một ngày các phiến quân hai lần tấn công căn cứ Khmeimim của Nga ở Syria bằng cách sử dụng hệ thống pháo pháo lực phóng loạt, phóng 36 quả tên lửa vào căn cứ. Tuy nhiên, các cuộc tấn công không gây thương vong và thiệt hại khí tài.

Tình hình ở căn cứ Khmeimim gần đây xấu đi với việc phiến quân liên tục tìm cách tấn công căn cứ. Hồi tháng 4, những phần tử khủng bố đã tiến hành 12 cuộc tấn công vào căn cứ và tất cả đã bị chặn đứng, theo Trung tâm Hòa giải Nga.

Quân đội Nga được triển khai tới Syria kể từ năm 2015 nhằm hỗ trợ chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và nhiều nhân tố đối lập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm