Hé lộ thêm thông tin về nghi phạm xả súng tại quán bar ở Ohio

Gần đây nhất, vào ngày 3-8, ngày xảy ra vụ nổ súng, tài khoản này đăng lại nội dung: "Thế hệ Y (những người sinh từ 1980-2000) có một thông điệp dành cho thế hệ Joe Biden: hãy mau chết đi”. Trong khi đó, tài khoản này lại có những bài đăng ủng hộ Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và Elizabeth Warren (3 nhân vật này đều là những ứng viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ).

Cảnh sát vẫn đang cố gắng xác định động cơ khiến Betts giết chết chín người vào sáng sớm 4-8 tại một khu phố đêm nổi tiếng ở trung tâm thành phố Dayton. Chỉ 30 giây sau khi tên này nã súng, hắn đã bị cảnh sát tuần tra gần đó bắn chết tại chỗ.

Vài giờ trước vụ nổ súng ở Dayton, tài khoản Twitter này đã "thích" một số dòng tweet về vụ xả súng ở El Paso, Texas, khiến 22 người chết.

Douglas A. Cozad, Giám thị học khu Bellbrook-Sugarcreek xác nhận rằng Betts là một học sinh tốt nghiệp năm 2013. Các bạn học cũ nói rằng khi còn học ở trường phổ thông, nghi phạm đã lên một một danh sách bạn học mà hắn muốn “giết" hoặc "hãm hiếp". Các cựu học sinh nói rằng họ đã được các quan chức của trường cho biết mình có tên trong danh sách.

Cảnh sát Dayton công bố những bức ảnh về súng trường kiểu AR-15 
mà Connor Betts sử dụng trong vụ tấn công. Ảnh: CNN

Spencer Brickler, và em gái của mình là một trong những người nằm trong danh sách này. Anh kể rằng khi còn đi học, Connor Betts “là một người đen tối và trầm cảm”. Brickler cũng không hiểu tại sao mình bị Connor đưa vào danh sách đen.

Cảnh sát đã lục soát nhà của gia đình Betts ở Bellbrook, ngoại ô phía đông nam thành phố Dayton, và phát hiện ra nhiều bài viết thể hiện sự quan tâm đến việc giết người của nghi phạm.

Tuy nhiên, các bài viết này không cho thấy một động cơ rõ ràng nào liên quan đến vấn đề sắc tộc hay chính trị.

Một bạn học cấp ba của nghi phạm cho biết anh và một bạn cùng lớp khác đã cảnh báo cho cảnh sát vào nhiều năm trước rằng Betts có "danh sách giết người".

Một nguồn tin khác yêu cầu không nêu tên, cho biết cô và một số học sinh nữ có tên trong danh sách “hãm hiếp” của nghi phạm có điểm chung là đều đã từ chối hẹn hò với Betts trong quá khứ. Cô cho biết hắn thường mô phỏng hành động bắn các học sinh khác và nhiều lần đe dọa sẽ giết người rồi tự sát.

Một người bạn học cũ khác nói Betts thường nói về bạo lực và sử dụng ngôn ngữ khắc nghiệt khi nói về phụ nữ, như gọi họ là "gái điếm".

Betts đã bị đuổi khỏi trường ít nhất một năm, nhưng sau đó đã được phép quay trở lại học. Sau khi tốt nghiệp trung học, nghi phạm đăng kí học tại Cao đẳng Cộng đồng Sinclair ở Dayton.

Ngoài ra, Betts còn là ca sĩ của một ban nhạc nghiệp dư theo đuổi dòng nhạc ‘khiêu dâm' (pornogrind). Dòng nhạc này là một nhánh của nhạc goregrind và grindcore với chủ đề chính liên quan tới máu, tình dục, chính trị trên nền nhạc nhanh mạnh và tiếng hát như gầm, rít.

Những người thích thể loại này cho rằng việc nghe nhạc như một "lối thoát" hoặc "cơ chế đối phó" giúp họ giải tỏa sự tức giận và căng thẳng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm