Hàng ngàn lời kêu gọi Facebook chặn vĩnh viễn ông Trump

Công ty quản lý Facebook đã nhận được hơn 9.000 lượt yêu cầu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải bị chặn vĩnh viễn khỏi nền tảng mạng xã hội này, kênh tin Channel News Asia cho hay.

Cùng với đó, nhiều nhóm hoạt động xã hội kêu gọi Facebook không cho phép ông Trump quay lại mạng xã hội này, thay vì quyết định khóa vô thời hạn tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ như hiện nay.

Những người này cho rằng ông Trump là “mối nguy hiểm rõ ràng và hiện hữu” và việc cho phép ông Trump quay lại tương tác trên Facebook (nếu xảy ra) sẽ là động thái “khuyến khích bạo lực, thù ghét và thông tin sai sự thật, những thứ có thể phải trả giá bằng sinh mạng và hủy hoại nền dân chủ”. 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ban giám sát nội dung - bộ phận được ví như tòa án tối cao của Facebook và mới đi vào hoạt động hồi năm ngoái - có 90 ngày để xem xét liệu ông Trump có được phép quay trở lại mạng xã hội lớn nhất hành tinh, theo trang tin Protocol.

Trước đó, hôm 10-2, đại diện của công ty quản lý mạng xã hội Twitter đã thông báo về ý định chặn vĩnh viễn ông Trump. Twitter từng là mạng xã hội mà ông Trump sử dụng thường xuyên nhất khi còn nắm quyền ở Nhà Trắng.

Tuy nhiên, trước khi công bố kế hoạch trên, các lãnh đạo Twitter đã bày tỏ lo ngại về việc ngăn một ai đó tham gia mạng xã hội là “một sự thất bại trong việc thúc đẩy những cuộc trò chuyện lành mạnh” và có thể gây ra những tác động không mong muốn.

Việc ông Trump bị khóa tài khoản trên nhiều mạng xã hội xảy ra sau cuộc biểu tình, bạo loạn ở Tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6-1. Giới truyền thông và những người chỉ trích ông Trump cáo buộc tổng thống (lúc bấy giờ sắp mãn nhiệm) đã chia sẻ những dòng trạng thái kích động, tôn vinh bạo lực và lan truyền thông tin sai sự thật.

Cũng vì vụ bạo loạn, ông Trump đã bị Hạ viện Mỹ luận tội lần thứ hai. Phiên luận tội ở Thượng viện đang được tiến hành và ông Trump đang ở trong thế bất lợi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm