Hàng không Mỹ tiếp tục hủy bay tới Trung Quốc đến cuối tháng 4

Các hãng hàng không Mỹ cuối ngày 12-2 đã ra thông báo hủy tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc tới cuối tháng 4 do lo ngại dịch COVID-19.

Hãng tin Reuters cho hay hãng United Airlines ra thông báo tiếp tục tăng thời gian hủy chuyến bay từ Mỹ đến Trung Quốc cho tới cuối tháng 4-2020.

Hãng United Airlines nói rằng kéo dài thời hạn hủy bay đến Trung Quốc, ngoài lý do ảnh hưởng của dịch COVID-19, còn bởi một lý do khác là nhu cầu giảm mạnh.

Nhân viên đang bốc xếp hàng hóa lên một chuyến bay của United Airlines tại sân bay quốc tế Ohare, bang Illinois. Ảnh: CHICAGO TRIBUNE

Còn các chuyến bay đến Hong Kong, United Airlines cho biết cũng sẽ lùi thời hạn nối lại đường bay tới đặc khu hành chính này, vốn dự kiến vào ngày 21-2. Các chuyến bay sẽ được nối lại từ ngày 24-4.

Theo Reuters, hãng United Airlines thường khai thác khoảng 12 chuyến mỗi ngày từ Mỹ bay đến Trung Quốc đại lục và Hong Kong.

Hãng hàng không lớn nhất tại Mỹ - American Airlines ngày 11-2 cũng đã ra thông báo hủy các chuyến bay tới Trung Quốc và Hong Kong cho đến ngày 24-4.

Hãng này trước đó nói rằng chỉ tạm dừng các chuyến bay Trung Quốc và Hong Kong cho đến ngày 27-3, nhưng nay đã lùi thời hạn hủy chuyến thêm một tháng nữa. Lý do được đưa ra cũng tương tự như United Airlines: dịch COVID-19 và nhu cầu giảm.

Hủy chuyến đến Trung Quốc tới hết ngày 30-4 là cũng là thông báo từ hãng Delta Air Lines, Reuters cho hay. 

Nhà ga Tom Bradley của sân bay quốc tế Los Angeles. Ảnh: REUTERS

Sự bùng phát dịch COVID thực sự làm gián đoạn nhu cầu đi lại rất lớn của thế giới trong thời gian này.

Hiện chính phủ Mỹ đang áp dụng lệnh cấm đối với du khách đến Mỹ mà trước đó đã từng đi qua Trung Quốc, đặc biệt đối với các công dân nước ngoài mà đã ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày.

Mỹ cũng giới hạn các chuyến bay từ Trung Quốc hay các chuyến bay quốc tế mà trong vòng 14 ngày trước có đến Trung Quốc và trở về 11 sân bay lớn của Mỹ. Mỹ cũng yêu cầu cách ly công dân Mỹ đã từng đi đến tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch COVID-19, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm