Hàng chục người chết vì lạnh kỷ lục, Ấn Độ phát báo động đỏ

Theo đài RT, Cục Khí tượng Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo cấp cao nhất cho người dân vào ngày 29-12. Quốc gia Nam Á này hiện đang trải qua hiện tượng thời tiết cực đoan được xem là tháng 12 thứ hai lạnh nhất của thế kỷ.

Cảnh báo đỏ được Cục Khí tượng Ấn Độ phát động khi nhiệt độ giảm xuống còn 2,8 độ C và có khả năng giảm hơn nữa.

Báo động cảnh báo một đợt khí lạnh cùng sương mù dày đặc và mưa đá sẽ tràn vào thủ đô New Delhi và các bang lân cận như Uttar Pradesh, Punjab, Haryana, Chandigarh và Rajasthan trong những ngày cuối năm 2019.

Trong khi phải hứng chịu điều kiện thời tiết cực đoan, người dân Ấn Độ cùng lúc phải chịu đựng chất lượng không khí ô nhiễm nghiêm trọng tại thủ đô nước này. Các nhà khí tượng học cho biết nhiệt độ thấp cùng với độ ẩm cao sẽ dẫn đến sự tích tụ các chất ô nhiễm.

Thời tiết xấu đi đã khiến các chuyến tàu đến thủ đô New Delhi và các chuyến bay bị hoãn. Các tuyến xe buýt cũng bị gián đoạn và xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Trên khắp Ấn Độ, người dân tụ tập quanh các đống lửa gần đường phố và những nơi công cộng để sưởi ấm. Chính quyền địa phương cũng đảm bảo cung cấp đầy đủ nơi trú ẩn và củi cho người dân để đề phòng tình trạng khẩn cấp. 

Người dân tụ tập quanh đống lửa để sưởi ấm. Ảnh: REUTERS 

Theo giới truyền thông địa phương đưa tin, ít nhất 28 người có thể đã chết do giá lạnh ở Uttar Pradesh, một trong những nơi đang trải qua những ngày lạnh nhất của tháng 12-2019. 

Các nhà khí tượng học cho biết tình hình thời tiết khắc nhiệt có thể sẽ kéo dài thêm hai ngày nữa nhưng cũng sẽ ấm lên đôi chút khi năm mới đến. 

Truyền thông địa phương dẫn lời người đứng đầu Trung tâm Dự báo thời tiết ở New Delhi, ông Kul Kuldeep Shrivastava, rằng ông hy vọng nhiệt độ sẽ tăng trong ngày cuối năm và sang đầu năm mới. Ông cũng hy vọng sẽ có mưa vào đêm giao thừa để giảm bớt cái lạnh khắc nghiệt này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm