Hàn Quốc sẽ xét nghiệm tất cả tín đồ giáo phái Shincheonji

Hàn Quốc hôm 25-2 cho biết họ sẽ nhanh chóng tiến hành các xét nghiệm virus COVID-19 trên tất cả tín đồ giáo phái Shincheonji. Trước đó, giáo phái này đã đồng ý cung cấp danh sách đầy đủ các thành viên, hãng tin Yonhap đưa tin.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết giáo phái Shincheonji đã đồng ý cung cấp danh sách tín đồ và số liên lạc cụ thể từng người để giúp chính quyền kiểm soát dịch, hạn chế sự lây lan nhanh chóng của virus COVID-19.

Các quan chức kiểm dịch khử trùng một nhà thờ Shincheonji ở phía đông nam thành phố Daegu hôm 23-2. Ảnh: YONHAP

Động thái này được đưa ra khi gần 60% ca nhiễm của Hàn Quốc đều có liên quan đến một nhà thờ thuộc giáo phái Shincheonji nằm ở phía đông nam thành phố Daegu và những người đã tiếp xúc gần với họ.

Nhà thờ giáo phái Shincheonji cũng bị nghi là ổ dịch mới bùng phát tại các khu vực của TP Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

"Một khi Shincheonji cung cấp đủ danh sách, chính phủ sẽ tiến hành xét nghiệm trên tất cả tín đồ của giáo phái này càng sớm càng tốt và công khai kết quả một cách minh bạch" - trung tâm kiểm soát thảm họa cho biết.

Mối lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của virus trong cộng đồng đã tăng cao kể từ tuần trước, khiến chính phủ Hàn Quốc phải nâng mức cảnh báo dịch bệnh COVID-19 lên mức cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm