Hàn Quốc: Ông Kim không vắng mặt để làm phẫu thuật

Hãng tin Yonhap ngày 3-5 dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên khẳng định Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un không đi phẫu thuật trong thời gian vắng mặt vừa qua. Thay vào đó, ông Kim chỉ trải qua "một quy trình y tế bình thường". 

Người này cũng cho biết hiện không thể tiết lộ thêm chi tiết và nguồn thông tin nói trên. Được biết, Chủ tịch Kim Jong-un ngày 1-5 đã tái xuất hiện trước công chúng khi tham gia lễ khánh thành nhà máy sản xuất phân bón Sunchon phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng trước nhiều đồn đoán về tình hình sức khỏe diễn biến xấu của ông. 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự lễ khánh thành nhà máy sản xuất phân bón Sunchon ngày 1-5. Ảnh: KCNA

Theo tường thuật của Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim khi đó dự lễ với bộ trang phục tối màu như thường lệ. Một số quan chức cấp cao của Triều Tiên và em gái của Chủ tịch Kim - bà Kim Yo-jong cũng có mặt.

Sau khi cắt băng khánh thành, ông Kim tiến hành đi tham quan bên trong và trao đổi với lãnh đạo nhà máy.

Về phía Mỹ, Tổng thống Donald Trump ngày 2-5 khẳng định ông rất hoan nghênh sự quay lại của Chủ tịch Kim Jong-un. Nhà lãnh đạo này hồi  30-4 từng tuyên bố nắm rõ tình hình sức khỏe của ông Kim nhưng không thể nói ra chi tiết. 

Trong khi đó, nhiều báo đài quốc tế chỉ ra dáng đi và cơ thể của ông Kim Jong- un có nhiều điểm bất thường, giống người vừa trải qua phẫu thuật.

Đơn cử, trang tin NK News phát hiện trên cổ tay phải của Chủ tịch Kim xuất hiện một vết đỏ và khẳng định đây nhiều khả năng là sẹo do bác sĩ dò động mạch để lấy mẫu máu xét nghiệm. Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản hồi nào về các suy đoán này.  

Vết đỏ trên cổ tay phải của ông Kim lúc đang trao đổi với lãnh đạo nhà máy được NK News đề cập. Ảnh: GLOBAL NEWS

Trong một diễn biến khác, Yonhap dẫn nguồn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 3-5 tuyên bố phía Triều Tiên bất ngờ bắn nhiều phát đạn về phía một trạm gác của Hàn Quốc trong khu vực phi quân sự (DMZ).

JCS khẳng định không ghi nhận thương vong về người và đã bắn trả hai lần để cảnh báo. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm