Hàn Quốc hỗ trợ vật phẩm kiểm dịch COVID-19 cho Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap ngày 30-7 đưa tin Bộ thống nhất Hàn Quốc đã phê duyệt việc vận chuyển vật tư hỗ trợ kiểm dịch COVID-19 từ một tổ chức tư nhân tới Triều Tiên.

Một quan chức tại Bộ Thống nhất cho biết Viện Hợp tác Kinh tế liên Triều tại Hàn Quốc đã nộp đơn xin phép gửi sang Triều Tiên các mặt hàng đơn giản và hữu ích nhằm kiểm soát dịch COVID-19.

Vật phẩm đã qua cửa kiểm duyệt bao gồm chất khử trùng, quần áo bảo hộ và bộ dụng cụ xét nghiệm SARS-CoV-2, tất cả trị giá khoảng 800 triệu won (668.900 đôla Mỹ). Số hàng này sẽ được gửi tới các trường học, cảng và bệnh viện ở tỉnh Bắc Pyongan.

Cửa khẩu biên giới liên Triều. Ảnh: YONHAP NEWS

"Bộ đã kiểm tra tất cả các tài liệu liên quan, bao gồm các thỏa thuận với Triều Tiên về tài trợ và đã xác định rằng mọi thứ đều được thực hiện đúng quy trình" - một quan chức tại Bộ Thống nhất phát biểu. Ngoài ra, ông cho biết trong các vật phẩm được gửi tới Triều Tiên không bao gồm máy ảnh hồng ngoại.

Trước đó, vào ngày 17-7, cơ quan Liên Hợp Quốc giám sát việc thực thi lệnh trừng phạt ở Triều Tiên đã cấp giấy phép cho một viện tư nhân chuyên thúc đẩy trao đổi kinh tế hai miền gửi hàng tiếp tế cho Triều Tiên.

Sau khi ông Lee In-young chính thức được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thống nhất, đây là lô hàng đầu tiên đánh dấu việc một tổ chức của Hàn Quốc được phép gửi các mặt hàng tới miền Bắc. Ông Lee cho biết sẽ sẵn sàng hợp tác để ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19 tại Triều Tiên.

Mặc dù Bình Nhưỡng vẫn chưa công bố bất kỳ đợt bùng phát COVID-19 nào, chính phủ đã thực thi kiểm soát chặt chẽ đối người dân nhằm ngăn chặn sự hình thành các ổ dịch đầu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm