Hàn Quốc 'hố đậm' sau cuộc gặp Trump-Kim tại DMZ

Sau cuộc gặp bất ngờ giữa hai Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ vào sáng ngày 1-7.

Khi đó, các radar bên phía Hàn Quốc phát hiện dấu hiệu của một “vật thể bay không xác định” đang vượt qua biên giới hai miền, hãng Yonhap đưa tin.

Tin tức cho biết, Hàn Quốc đã ngay lập tức phóng các máy bay chiến đấu lên bầu trời để đánh chặn đối tượng bay trên, do có những đặc điểm nhận dạng tương tự một máy bay trực thăng.

Nước này sau đó thừa nhận rằng đó là một báo động sai do "vật thể bay" chỉ là một đàn chim.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thăm một trạm quan sát trong Khu phi quân sự (DMZ). Ảnh: AFP

Khu phi quân sự (DMZ), dải đất ngăn cách hai miền Triều Tiên kể từ sau thỏa thuận đình chiến năm 1953, hiện là nơi sinh sống lý tưởng cho các loài chim.

Theo Viện nghiên cứu sinh thái DMZ, dải đất này là nhà của khoảng 159 loài chim, trong đó có nhiều loài được bảo vệ hoặc có nguy cơ tuyệt chủng.

Với sự phong phú về số lượng của các loài chim, khu vực này thường xuyên đón các đoàn lữ hành đi xem chim khởi hành từ thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Tổng thống Trump đã làm nên lịch sử vào hôm 30-6 khi trở thành nguyên thủ Mỹ đầu tiên bước qua ranh giới, đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên để gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hai lãnh đạo đã có một cuộc họp ngắn, và mặc dù chưa có quyết định cụ thể liên quan đến tiến trình hòa bình hoặc phi hạt nhân hóa được công bố, ông Trump đã mời Kim đến thăm Nhà Trắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm