Hàn Quốc: Dốc sức ngăn dịch Corona, mạnh tay xử lý tin giả

Theo hãng thông tấn Yonhap, tại cuộc họp về việc ứng phó dịch bệnh xuất phát từ Trung Quốc do ông chủ trì hôm 30-1, Tổng thống Moon hối thúc các cơ quan chức năng Hàn Quốc chuẩn bị đầy đủ cho tất cả kịch bản và sẵn sàng mọi biện pháp cần thiết.

Ông Moon nhấn mạnh phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa càng nhanh càng tốt. “Chúng ta cần tối đa hóa năng lực ứng phó của chính phủ cũng như các chính quyền địa phương để ngăn ngừa sự lây lan của virus” - nhà lãnh đạo Hàn Quốc nói.

Ông Moon cũng tuyên chiến với việc phát tán tin giả về dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Ông Moon đến một cơ sở y tế ở Seoul để kiểm tra việc ứng phó dịch bệnh do  virus Corona gây ra. Ảnh: YONHAP

“Virus không phải thứ duy nhất chúng ta phải đối mặt. Chúng ta nên chủ động đứng lên chống lại sự lo lắng quá mức và nỗi sợ hãi mơ hồ” - ông nói.

Tổng thống Hàn Quốc chỉ đạo các cơ quan chính phủ công bố thông tin liên quan đến dịch bệnh một cách nhanh chóng và minh bạch.

Chủ nhân Nhà Xanh nhấn mạnh sự cần thiết của một tinh thần “có thể hành động”, khẳng định Hàn Quốc có năng lực kiểm dịch tầm cỡ thế giới cũng như kinh nghiệm trong việc khắc phục một đợt bùng phát dịch như hiện tại.

“Các vũ khí để bảo vệ bản thân khỏi chủng virus Corona mới không phải là khủng bố và gớm ghiếc mà là sự tin tưởng và hợp tác” - ông nói.

Phát biểu của ông được đưa ra trong bối cảnh có các cuộc biểu tình của người dân ở hai thị trấn địa phương, nơi khoảng 700 công dân Hàn Quốc được di tản khỏi TP Vũ Hán của Trung Quốc chuẩn bị bị cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm