Hàn Quốc điều tra vụ viên chức ứng phó COVID-19 tự sát

Tờ Daily Tribune của Philippines ngày 26-2 dẫn lại thông tin từ website của Viện Arirang - một tổ chức phi lợi nhuận ở Hàn Quốc cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 25-2 và nạn nhân là một viên chức của Văn phòng Kế hoạch an toàn khẩn cấp thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc. Văn phòng này phụ trách các tình huống khẩn cấp quốc gia và xử lý khủng hoảng.

Thông tin cho biết viên chức trên ở trong độ tuổi 30 với danh tính không được tiết lộ.

Hình ảnh thu được từ camera quan sát cho thấy viên chức trên đã đâm xe vào lan can cầu Dongjak bắc qua sông Hàn ở thủ đô Seoul. Người này sau đó đã mở cửa xe và nhảy xuống sông vào khoảng 5 giờ sáng.

Nạn nhân nhảy xuống sông Hàn từ cầu Dongjak vào sáng sớm 25-2. Ảnh: ARIRANG INSTITUTE

Lực lượng cứu hộ dưới nước khu vực Banpo của Seoul đã tìm thấy thi thể nạn nhân vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày.

Hiện cảnh sát và Bộ Tư pháp Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân khiến viên chức trên tự sát và liệu hành động quẫn trí này có liên quan gì đến công việc của người này ở Văn phòng Kế hoạch an toàn khẩn cấp hay không.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, sáng 27-2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo có thêm 334 ca nhiễm mới. Như vậy, tính đến thời điểm này Hàn Quốc có tổng cộng 1.595 ca nhiễm, theo hãng thông tấn Yonhap. Số ca tử vong tính đến sáng nay vẫn dừng lại ở 12 người.

Khoảng 80% ca nhiễm liên quan đến hai nguồn chính: một chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở TP Daegu cách Seoul khoảng 300 km, và một bệnh viện ở quận Cheongdo gần đó.

Nhiều chuyên gia cảnh báo số ca nhiễm ở Hàn Quốc dự kiến sẽ còn tăng cao trong những ngày tới khi nhà chức trách y tế nước này bắt đầu xét nghiệm hơn 210.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. KCDC cũng cảnh báo các tỉnh và TP khác tới đây có thể sẽ có ca nhiễm.

Người dân xếp hàng chờ mua khẩu trang ở TP Daegu. Ảnh: AFP

Chiều 26-2, Bộ Ngoại giao Seoul cho biết số lượng các quốc gia áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với những du khách gần đây đã đến thăm TP Daegu và quận Cheongdo đang gia tăng.

Trước đó cùng ngày, Nhật Bản đã phê chuẩn lệnh cấm đối với những du khách đã đến Daegu hoặc Cheongdo trong hai tuần qua. Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang xung quanh là tâm dịch COVID-19 của Hàn Quốc.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, 22 quốc gia, bao gồm Hà Lan và Áo, đã đưa ra cảnh báo du lịch hoặc khuyến nghị người dân của họ đi du lịch không cần thiết đến Hàn Quốc.

Tuy nhiên, danh sách mới nhất của cơ quan này không bao gồm Trung Quốc, tâm điểm của đợt bùng phát dịch COVID-19, mặc dù một số thành phố tại nước này đã áp dụng các biện pháp kiểm dịch gắt gao đối với những người bay từ Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm