Hai trực thăng va nhau trên không, 13 binh sĩ Pháp thiệt mạng

13 binh sĩ Pháp thiệt mạng khi hai chiếc trực thăng chở các binh sĩ này thực hiện một chiến dịch chống khủng bố ở Mali và va vào nhau trên không, theo tin từ hãng Sputnik. Sự việc diễn ra vào ngày 25-11 và được văn phòng tổng thống Pháp xác nhận ngày 26-11.

Thực hiện chiến dịch chống khủng bố này ngoài Pháp còn có Mali, Burkina Faso và Niger. Đối tượng là các phần tử Hồi giáo nổi loạn ở các khu vực phía nam sa mạc Sahara.

Trực thăng Tigre. Ảnh: YOUTUBE

Trong lúc thực hiện chiến dịch, một chiếc trực thăng Tigre và một chiếc trực thăng Cougar đã va vào nhau trên vùng trời vùng Sahel, tây nam Mali làm 13 binh sĩ Pháp thiệt mạng. Nguyên nhân khiến hai chiếc trực thăng va vào nhau trên không chưa được xác định.

Trực thăng Cougar. Ảnh: WIKIPEDIA

Tình hình nội chiến Libya càng làm căng thẳng hơn tình hình nổi dậy ở bắc Mali từ năm 2012, sau đó lan sang các khu vực miền trung nước này và sang cả các nước láng giềng Burkina Faso và Niger. Mali vốn là thuộc địa cũ của Pháp và Pháp can thiệp vào nước này từ năm 2013, theo đề nghị của chính phủ Mali được quốc tế công nhận.

Pháp triển khai gần 4.500 binh sĩ đến Sahel – một khu vực thưa thớt dân ở nam sa mạc Sahara – để dẹp phiến quân nổi dậy. Sau sáu năm, quân Pháp tới thời điểm này vẫn chưa thể thắng hoàn toàn các khu vực lực lượng phiến quân kiểm soát.

Lực lượng phiến quân mà Pháp đang chiến đấu thuộc nhiều nhóm khủng bố liên quan đến al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm