Hải quân Mỹ cấm ứng dụng Tik Tok

Hôm 17-12, Hải quân Mỹ đã đăng một bản tin thông báo rằng những người dùng thiết bị di động do Chính phủ ban hành phải gỡ bỏ ứng dụng Tik Tok nếu không sẽ bị chặn truy cập vào mạng nội bộ của Hải quân - Thủy quân Lục chiến Mỹ.

Ảnh minh họa về ứng dụng Tik Tok. Ảnh: REUTERS

Tuy không giải thích rõ sự nguy hiểm mà ứng dụng này mang lại, Trung tá Colonel Uriah Orland, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, cho biết mệnh lệnh này nhằm giải quyết các mối đe doạ sẵn có và tiềm ẩn.

Tik Tok là ứng dụng vô cùng phổ biến trong giới trẻ Mỹ nhưng ứng dụng này gần đây bị giám sát bởi các nhà quản lý và lập pháp. Chính phủ Mỹ đã mở một phiên đánh giá an ninh quốc gia sau khi công ty của Tik Tok - Beijing ByteDance Technology, mua lại ứng dụng Musical.ly của Mỹ với giá 1 tỉ USD.

Không chỉ trong hải quân, các học viên trường sĩ quan quân đội Mỹ cũng được thông báo về việc ngưng sử dụng ứng dụng Tik Tok.

Trung tá Orland cho biết "Thông điệp cảnh giác với mạng xã hội" đưa ra hôm 16-12 xác nhận những mối nguy tiềm ẩn khi sử dụng ứng dụng Tik Tok và hướng dẫn người dùng có động thái thích hợp để bảo vệ thông tin cá nhân của họ.

Hiện Tik Tok vẫn chưa lên tiếng về chuyện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm