Hạ viện Nga thông qua đề cử ông Mishustin làm thủ tướng

Chiều 16-1, Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) đã bỏ phiếu phê chuẩn quyết định bổ nhiệm ông Mikhail Mushustin trở thành thủ tướng Nga, thay thế Thủ tướng Dmitry Medvedev vừa từ chức một ngày trước đó, hãng thông tấn TASS cho biết.

Quyết định được thông qua với 383 phiếu thuận, 0 phiếu chống và 41 phiếu trắng. Các nghị sĩ bỏ phiếu trắng là thành viên của đảng Cộng sản Nga.

"Thưa các vị đồng nghiệp, quyết định đã được đưa ra. Chúng ta đồng ý với quyết định bổ nhiệm ông Mikhail Vladimirovich Mishustin trở thành Thủ tướng của Tổng thống Liên bang Nga", Chủ tịch Duma Vyacheslav Volodin tuyên bố sau khi tổng kết kết quả kiểm phiếu.

Tuyên bố sau khi được bổ nhiệm, ông Mishustin nhấn mạnh: "Điều đầu tiên tôi thực hiện là tham gia nghiêm túc vào công cuộc cải cách thể chế và cơ chế quản lý và tất nhiên, bao gồm việc áp dụng công nghệ thông tin tiên tiến nhất".

Trong phiên họp ngày 16-1, Duma Quốc gia Nga đã phê chuẩn ông Mikhail Mishustin trở thành tân thủ tướng Nga. Ảnh: SPUTNIK

Ông Mishustin được Tổng thống Vladimir Putin đề cử thay ông Medvedev vào chiều 15-1, sau khi vị thủ tướng Nga tuyên bố từ chức để tạo điều kiện cho ông Putin xúc tiến sửa đổi Hiến pháp.

Ngay trong tối 15-1, ông Mishustin gặp với các lãnh đạo của Duma Quốc gia Nga. Ông Mishustin đã cam kết sẽ cải tổ mạnh mẽ nội các, bao gồm việc giới thiệu một số gương mặt mới vào một số vị trí bộ trưởng, hãng tin RT cho biết. 

Ông Mishustin, 54 tuổi, giữ chức cục trưởng Cục Thuế Liên bang Nga từ ngày 6-4-2010.     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm