Google đóng cửa toàn bộ văn phòng ở Trung Quốc vì virus Corona

Google tạm thời đóng cửa tất cả các văn phòng ở Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan vì sự bùng phát của dịch bệnh do virus Corona mới gây ra, kênh tin công nghệ The Verge xác nhận ngày 29-1.

Google đang có bốn văn phòng ở Trung Quốc, năm văn phòng ở Đài Loan và một ở Hong Kong. Các văn phòng này đã đóng cửa từ đợt nghỉ tết Nguyên đán ở Trung Quốc.

Người phát ngôn của Google cho biết công ty này sẽ tiếp tục đóng cửa “theo hướng dẫn của chính quyền” để giảm nguy cơ các nhân viên bị lây nhiễm virus Corona mới. 

Tòa nhà văn phòng của Google tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: WSJ

Google khuyến cáo các nhân viên ở Trung Quốc và những thân trong gia đình đang đi du lịch ở Trung Quốc cần nhanh chóng trở về nhà. Công ty này cho phép nhân viên làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày sau khi họ trở về từ Trung Quốc.

Virus Corona mới được định danh là 2019-nCoV được đánh giá là nguy hiểm hơn cả dịch SARS - hội chứng hô hấp cấp tính từng lấy đi sinh mạng của hàng trăm người hồi năm 2002-2003, báo South China Morning Post cho biết.

Theo cập nhật mới nhất, đã có hơn 6.000 ca nhiễm 2019-nCoV ở các quốc gia thuộc tất cả các châu lục trên thế giới, trong đó 132 người chết sau khi nhiễm bệnh. Mới đây nhất, Sudan là quốc gia châu Phi đầu tiên có người nhiễm chủng virus này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm