Giờ Trái Đất trực tuyến mùa COVID-19

Giờ Trái Đất năm nay diễn ra trong bối cảnh cả thế giới đang oằn mình trong đại dịch thế kỷ COVID-19.

Sự kiện Giờ Trái Đất bắt đầu năm 2007 từ Sydney (Úc), diễn ra vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm. Mọi người cùng hưởng ứng bằng cách tắt bớt các bóng đèn không cần thiết, thể hiện sự ủng hộ với hành tinh.

Đại hý trường La Mã ở Rome (Ý) chìm trong bóng tối trong Giờ Trái Đất năm 2018. Ảnh: CNN

Không còn các hình thức tụ tập cùng hưởng ứng sự kiện này như mọi năm, Giờ Trái Đất năm nay diễn ra theo hình thức chủ yếu trực tuyến. Hàng triệu triệu người trên thế giới sẽ cùng hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất ngay chính trong ngôi nhà của mình.

“Cùng với cuộc khủng hoảng y tế do dịch COVID-19 gây ra, đội ngũ tổ chức Giờ Trái Đất toàn cầu đề nghị mọi cá nhân cùng tham gia sự kiện Giờ Trái Đất năm nay, vì sức khỏe và y tế công cộng” - theo tuyên bố trên trang web earthhour.org của tổ chức lập ra sự kiện Giờ Trái Đất.

Tháp Eiffel ở Paris (Pháp) giảm ánh sáng trong Giờ Trái Đất năm 2016. Ảnh: CNN

Earthhour.org đề nghị danh sách 20 hành động có thể làm trong Giờ Trái Đất, trong đó có: Tắt các bóng đèn không cần thiết trong ngôi nhà bạn từ 8 giờ 30 tối nay (28-3), ăn tối trong bóng đêm, chụp ảnh đêm, tham gia vào các sự kiện trực tuyến về Giờ Trái Đất trên khắp thế giới trong tối nay.

Hãy cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết để bảo vệ Trái Đất!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm