Gió lớn xô ngã 'bức tường biên giới' của ông Trump

Theo hãng tin BBC, một đoạn bức tường biên giới giữa thành phố Calexico (bang California, Mỹ) và Mexicalu (Mexico), bao gồm các thanh thép cao hơn 9m, đã bị nghiên do gió lớn vào sáng 29-1 (giờ địa phương).

Sự cố trên xảy ra trong quá trình thi công, khi bê tông sử dụng để cố định phần móng chưa kịp khô và gặp phải gió lớn, khiến bức tường nghiên về phía Mexico.

Đoạn tường biên giỏi bị đổ do gió lớn. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, sau đó, các thanh thép đã được phía Mexico hỗ trợ thu hồi và quá trình xây dựng được thực hiện lại.

"May mắn thay, giới chức Mexico đã phản ứng nhanh chóng trong việc điều phối dòng xe ở các con phố gần đó. Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ sẽ làm việc với các hà thầy nhằm hạn chế tác động của gió lớn đối với việc xây dựng", báo Los Angeles Times dẫn lời nhân viên biên phòng Carlos Pitones cho biết.

Phần tường trên thuộc kế hoạch xây dựng bức tường biên giới dài hơn 3.000km với Mexico nhằm hạn chế tình trạng tội phạm và nhập cư trái phép vào Mỹ của Tổng thống Donald Trump.

Một đoạn tường biên giới bằng các cọc sắt giữa Mỹ và Mexico. Ảnh: REUTERS

Việc xây dựng bức tường trở thành một phần lớn trong chiến dịch tranh cử của ông này năm 2016, song, ông Trump đã phải bớt tham vọng trong kế hoạch của mình do kinh phí xây dựng quá lớn.

Thay vì xây dựng một bức tường biên giới hoàn toàn bằng bê tông, hiện chính sách của ông Trump đang tập trung vào việc xây các rào chắn bằng thép tại các khu vực biên giới trống trải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm