Giám đốc NASA: Sẵn sàng điều tra sự xuất hiện của UFO tại Mỹ

Hãng tin Sputnik dẫn lời Giám đốc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) Bill Nelson cho biết ông sẵn sàng cho phép các nhà khoa học của mình điều tra về những vụ việc nhìn thấy UFO (vật thể bay không xác định) gần đây ở Mỹ.

Với việc Lầu Năm Góc chuẩn bị công bố một bản báo cáo về sự việc liên quan đến đoạn video quay lại cảnh UFO xuất hiện gần tàu Hải quân Mỹ (do một thủy thủ đoàn quay lại), Giám đốc NASA khẳng định nhân viên của ông có thể quyết định để tiến hành điều tra về sự việc bí ẩn này.

Giám đốc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) Bill Nelson. Ảnh: CNN

"Chúng tôi không biết liệu đó có phải là người ngoài trái đất thật hay không. Chúng tôi không biết liệu đó có phải là kẻ thù hay không. Hay liệu đó có phải là hiện tượng quang học hay không" - ông Nelson chia sẻ hôm 3-6.

"Vì những đặc điểm mà các thành viên Hải quân Mỹ đã mô tả, chúng tôi không nghĩ đó là một hiện tượng quang học. Và vì vậy, điểm mấu chốt ở đây là chúng tôi muốn hiểu rõ về nó" - ông Nelson nói thêm.

Giám đốc NASA cũng nhấn mạnh rằng không có bằng chứng trực tiếp cho thấy người ngoài hành tinh đã thật sự đến Trái đất, nhưng đồng thời khẳng định không thể loại bỏ bất cứ khả năng nào, Sputnik đưa tin.

Lầu Năm Góc chuẩn bị công bố một bản báo cáo về sự việc liên quan đến đoạn video quay lại cảnh UFO xuất hiện gần tàu Hải quân Mỹ, do một thủy thủ đoàn quay lại. Ảnh: CNN

Phản hồi lại tuyên bố của ông Nelson, Thư ký báo chí NASA Jackie McGuinness tiết lộ dù chưa chính thức thành lập nhóm công tác để điều tra, Giám đốc Nelson đã chỉ đạo các nhà khoa học của NASA nghiên cứu mọi khía cạnh của UFO mà họ coi là phù hợp và cần thiết.

“Đây là một hiện tượng thực sự thú vị và người Mỹ rõ ràng quan tâm đến nó. Vì vậy, nếu các nhà khoa học muốn điều tra về UFO, họ nên tiến hành việc đó" - bà McGuinness cho hay.

"Vẫn chưa thực sự có nhiều dữ liệu về UFO. Các nhà khoa học nên được tự do theo đuổi nghiên cứu theo hướng đi đó, và những nghiên cứu không nên bị kỳ thị" - Thư ký báo chí NASA nhận định thêm.

Theo Sputnik, đại diện của NASA thừa nhận nghiên cứu về UFO vẫn phần nào bị coi là thuyết âm mưu vô căn cứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm