Giẫm đạp ở lễ tang cố Tổng thống Tanzania, 1 nhà 5 người chết

Năm người trong cùng một gia đình đã thiệt mạng sau khi xảy ra một vụ giẫm đạp trong lễ tang của cố Tổng thống Tanzania John Magufuli, hãng tin Reuters ngày 23-3 cho hay.

Dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình tư nhân MwanaHalisi TV của Tanzania, Reuters cho biết một người dân tên Gerald Mtuwa đau buồn thông báo năm thành viên khác trong gia đình người này đã thiệt mạng sau khi tới dự lễ tang cố Tổng thống Magufuli.

Những người thiệt mạng bao gồm một phụ nữ tên Susan Mtuwa và bốn trẻ em, trong đó hai bé là con ruột của chị Mtuwa. 

Linh cữu của cố Tổng thống Tanzania John Magufuli được đưa ra qua các con phố ở TP Dar es Salaam. Ảnh: BBC

Vụ việc xảy ra hôm 21-3, khi lễ tang của ông Magufuli được tổ chức tại thành phố cảng Dar es Salaam - cố đô và là thành phố lớn nhất của quốc gia Đông Phi này. Hàng trăm người đã đến dự lễ tang để bày tỏ lòng thành kính trước nhà lãnh đạo quá cố của Tanzania. Nguyên nhân vụ giẫm đạp chưa được làm rõ.

Nhiều người dân ở Tanzania yêu mến ông Magufuli vì lập trường tích cực chống tham nhũng và phát triển cơ sở hạ tầng cho đất nước. Tuy nhiên, một số khác gay gắt chỉ trích nhà lãnh đạo này và cáo buộc các chính sách của ông xâm phạm quyền con người.

Chính phủ Tanzania thông báo ông Magufuli đã qua đời vào tối 17-3 sau 10 năm chống chọi với bệnh tim. Tuy nhiên, một số nhân vật đối lập đặt ra thuyết âm mưu rằng ông Magufuli đã chết sau khi nhiễm COVID-19 nhưng che giấu sự thật vì chính quyền không muốn thừa nhận sự nghiêm trọng của đại dịch này.

Ông Magufuli và chính quyền Tanzania bị chỉ trích vì xem nhẹ sự nghiêm trọng của đại dịch COVID-19.

Ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Tanzania được phát hiện vào giữa tháng 3-2020. Tuy nhiên, từ đầu tháng 5-2020, nước này không cập nhật số liệu về tình hình dịch COVID-19.

Sau nhiều lần tuyên bố những lời cầu nguyện đã giúp ngăn chặn đại dịch thì tới tháng 2, chính quyền Dodoma đã phải thừa nhận "có vấn đề" về COVID-19 ở Tanzania và khuyến cáo người dân đeo khẩu trang. Tuy nhiên, số liệu về đại dịch vẫn không được cập nhật.

Trong suốt 10 tháng qua, thống kê chính thức về COVID-19 của Tanzania vẫn là 509 ca nhiễm, bao gồm 21 trường hợp đã tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm