Giá dầu tăng vọt sau khi Iran nã tên lửa vào căn cứ Mỹ

Đài CNN cho biết vào cuối ngày 7-1 (theo giờ Mỹ), giá dầu đã nhanh chóng tăng vọt sau khi Lầu Năm Góc xác nhận Iran đã phóng hơn một chục tên lửa đạn đạo vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq.

Theo đó, giá dầu thô tại Mỹ đã tăng hơn 4% lên hơn mức 65 USD/thùng vào tối 7-1. Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 7-1, giá dầu thô chỉ ở mức 62,7 USD/thùng.  

Giá dầu thô ngọt nhẹ cuối ngày 7-1 (giờ Mỹ) đã tăng lên trên mức 65 USD/thùng. Ảnh: OILPRICE.COM

Đài CNN dẫn lời Giám đốc nghiên cứu hàng hóa của ClipperData, ông Matt Smith, cho biết: "Không có gì ngạc nhiên về việc Iran trả thù Mỹ - và đây là dấu hiệu cho thấy nhiều điều khác nữa sẽ xảy ra”.  

Hiện các nhà đầu tư cũng đang hết sức cảnh giác về tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Iran hiện nay, đặc biệt việc này sẽ đe dọa đến nguồn cung dầu mỏ ở nước Cộng hòa Hồi giáo.

Vào đầu tuần nay, giá dầu thô có vẻ đã giảm nhẹ, các nhà đầu tư lúc đó hy vọng nguồn cung cấp năng lượng sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đến ngày 7-1, giá dầu thô đã bất ngờ tăng mạnh, trái với kỳ vọng của giới đầu tư.

Ngoài ra, việc Iran bắt đầu “trả thù” Mỹ cũng kéo theo chỉ số công nghiệp Dow Jones trong phiên mở đầu ngày 8-1 giảm hơn 300 điểm, tương đương khoảng 1,2%.

Trong khi đó, đài CNBC cho biết giá vàng giao ngay (spot gold) cũng tăng lên 1,9%, tức ở khoảng 1.603 USD/ounce. Theo CNBC, giá vàng kỳ hạn tháng 2 được giao dịch lần cuối đã tăng 2% lên đến 1.605 USD/ounce.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm