Gặp mặt Trump-Tập kết thúc sớm hơn dự kiến trong im lặng

Theo đài CNN, cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bất ngờ kết thúc sớm hơn dự kiến. Theo lịch trình ban đầu, hai ông sẽ có khoảng 90 phút để trao đổi với nhau, tuy nhiên chỉ hơn một tiếng sau hai ông được thông báo đã kết thúc buổi gặp mặt.

Không có thông báo hay tuyên bố nào về thoả thuận thương mại được đưa ra.

Tổng thống Donald Trump gặp Chủ tịch Tập Cận Bình bên lề Thượng đình G20 Nhật Bản. Ảnh: CNN

Trước đó, ông Hu Xijin, tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu, trên trang trên Twitter chính thức của mình dự đoán hai lãnh đạo Mỹ-Trung sẽ có "51% cơ hội" thành công.

Chìa khóa 1% có thể được quy cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Trump cần một thỏa thuận nhiều hơn so với tháng 12 năm ngoái. Ông ấy biết rằng mình đã nhận được rất nhiều từ Trung Quốc", ông nói và cho rằng ông Trump sẽ nhượng bộ nếu Trung Quốc cứng rắn.

Cuộc gặp tiếp theo của ông Trump sau khi đàm phán với ông Tập sẽ là với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan, cũng là cuộc gặp mặt bên lề Hội nghị cuối cùng của ông ở Thượng đỉnh G20 năm nay với nội dung chính xoay quanh mâu thuẫn về việc mua bán hệ thống tên lửa S-400 của Nga.

Khi được hỏi về kết quả của của gặp với ông Tập, ông Trump chia sẻ "đó là một cuộc gặp rất rất tốt, tốt hơn mong đợi" và "cả hai đã đi đúng hướng" nhưng không nói thêm thông tin gì khác. Ông cũng cho biết hai nước sẽ đưa ra tuyên bố trong thời gian sớm nhất.

Ông Tập nhắc lại tinh thần “ngoại giao bóng bàn” với ông Trump
Ông Tập nhắc lại tinh thần “ngoại giao bóng bàn” với ông Trump
(PLO)- Phát biểu trong cuộc hội đàm với Tổng thống Donald Trump, ông Tập Cận Bình nhắc lại cuộc gặp gỡ năm 1971 tại TP Nagoya của Nhật Bản giữa các vận động viên bóng bàn của Mỹ và Trung Quốc, đó được coi là một sự tan băng trong mối quan hệ giữa hai nước.
CNN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm