‘Gã khổng lồ’ Boeing bị đòi bồi thường

Hãng hàng không Na Uy Norwegian Air Shuttle cho biết sẽ yêu cầu Boeing bồi thường những tổn thất về chi phí vận hành và lợi nhuận khi hàng loạt quốc gia khác cấm cửa phi đoàn 18 chiếc 737 MAX 8 của hãng này sau tai nạn rơi máy bay thảm khốc ở Ethiopia.

Theo Reuters, phát ngôn viên của Norwegian Air Shuttle, ông Lasse Sandaker-Nielsen tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi mong chờ Boeing sẽ chi trả số hoá đơn này”, "Chúng tôi không thể chịu thiệt hại tài chính từ việc này được."

Mẫu máy bay Boeing 737 Max

Được biết, Norwegian Air Shuttle đã phải hủy gần 19 chuyến bay vào ngày 13-3, một ngày sau khi ra lệnh ngừng bay với 18 chiếc Boeing 737 Max 8. Để khắc phục tình hình, hãng này cho biết đã chuyển hành khách sang các chuyến bay khác để tránh tình trạng trì hoãn và ách tắc ở sân bay. "Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để tìm giải pháp cho hành khách và gần như đã ổn thỏa. Chỉ còn vài trăm người cần bố trí", ông Nielsen nói thêm.

"Chúng tôi sẽ gửi yêu cầu của mình tới những người đã xây dựng những chiếc máy bay này ", Sandaker-Nielsen nói.

Norwegian Air Shuttle đang gặp áp lực tài chính do đã thua lỗ trong hai năm qua. Cổ phiếu của hãng trên thị trường chứng khoán Oslo trong tuần này giảm khoảng 10%.

Trước đó, một loạt quốc gia bao gồm Australia, Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Iceland, Italy, Malaysia, Netherlands, Oman, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ và Anh cũng thông báo cấm bay với dòng máy bay này. Tính điểm thời điểm hiện tại, danh sách này đã lên đến 14 nước và vẫn đang tiếp tục tăng lên. Các quyết định được đưa ra trong bối cảnh lo ngại về các hệ thống máy bay trong các dòng máy bay Boeing 737 Max sau vụ tai nạn cuối tuần qua, dẫn đến cái chết của 157 người gần thủ đô của Ethiopia, Addis Ababa.

REUTERS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm