Facebook phát mỗi nhân viên 1.000 USD hỗ trợ mùa dịch COVID-19

Facebook đang trao cho mỗi nhân viên 1.000 USD như một khoản hỗ trợ để giúp họ vượt qua đợt đại dịch COVID-19, đài CNN đưa tin. 

Khoản tiền này giúp các nhân viên có thể làm việc tại nhà và trang trải những chi phí phát sinh, chẳng hạn như việc lắp đặt thêm thiết bị làm việc từ xa, hoặc chi phí chăm sóc con cái, Facebook nói với CNN.

"Chúng tôi hiểu nhiều người cần thời gian chăm sóc cho con cái và gia đình. Chúng tôi cũng hiểu rất nhiều người trong số các bạn cần thêm chi phí để mua sắm trang thiết bị làm việc từ xa và hỗ trợ người thân. Vì vậy, chúng tôi cấp cho tất cả nhân viên 1.000 USD để sử dụng vào mục đích phù hợp giúp bản thân và gia đình thích nghi trong giai đoạn này" - CEO Facebook Mark Zuckerberg phát đi thông điệp nội bộ ngày 17-3.

CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết sẽ phát cho mỗi nhân viên 1.000 USD để trang trải qua mùa dịch. Ảnh: AP

Được biết, Facebook có khoảng 45.000 nhân viên trên toàn thế giới. Phần thưởng 1.000 USD này sẽ chỉ dành riêng cho nhân viên toàn thời gian. Ngoài khoản tiền trợ cấp trên, công ty cho biết họ sẽ tiếp tục trả lương đầy đủ cho nhân viên, từ người gác cổng cho đến nhân viên nhà ăn, mặc dù thời gian làm việc của họ bị cắt giảm.

Động thái trên được đánh giá là nỗ lực của một trong những công ty công nghệ lớn nhất tại Mỹ nhằm giúp các doanh nghiệp giảm tổn thất tài chính trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Tuần trước, Twitter đã ra thông báo cho nhân viên trên toàn cầu làm việc tại nhà, trong khi Google yêu cầu nhân viên ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi và Trung Đông làm việc từ xa. Facebook và Amazon hiện vẫn chưa bắt buộc nhân viên làm việc tại nhà nhưng đang khuyến khích nhân viên nên làm việc từ xa nếu công việc của họ cho phép.

Hỗ trợ thêm 100 triệu USD để chống dịch

Facebook cho biết họ sẽ chi thêm 100 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trên 30 quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ngoài ra, phần lớn trong số 140 triệu doanh nghiệp nhỏ đang quảng cáo qua nền tảng của Facebook sẽ không phải trả phí.

"Chúng tôi lắng nghe các doanh nghiệp nhỏ để biết phải giúp đỡ cho họ như thế nào là tốt nhất. Rõ ràng, hỗ trợ tài chính là giải pháp hiệu quả để họ duy trì hoạt động kinh doanh và trả lương cho những người không thể đến làm việc" - COO Sheryl Sandberg chia sẻ trên Facebook. 

Tuần trước, Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan quyên góp hai thiết bị chuyên dụng, theo tiêu chuẩn của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, để "tăng gấp bốn khả năng xét nghiệm và chẩn đoán COVID-19 của Vùng vịnh San Francisco". Bên cạnh đó, ông cũng thành lập "đội đặc nhiệm chống COVID-19" gồm các thành viên của hai tổ chức từ thiện Chan Zuckerberg Initiative và Chan Zuckerberg BioHub. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm