Đụng độ băng đảng trong nhà tù Brazil, 52 người thiệt mạng

Ít nhất 52 tù nhân thiệt mạng, trong đó có 16 tù nhân bị chặt đầu trong một vụ đụng độ dữ dội giữa các băng nhóm diễn ra nhiều giờ tại một nhà tù ở bang Para, Brazil ngày 29-7, theo RT.

Một quan chức thuộc bộ phận phục hồi nhân phẩm của chính quyền bang Patra cho biết vụ đụng độ bùng nổ ở Trung tâm phục hồi khu vực Altamira khoảng 7 giờ sáng 29-7 (giờ địa phương) khi các thành viên của một băng đảng xâm chiếm một khu vực của một băng đảng đối địch.

Ảnh chup từ clip nhà tù Altamira bị đốt cháy. Ảnh: RT

Những tù nhân sau đó châm lửa đốt khu vực để trả thù, và hai quản giáo bị bắt làm con tin. Các con tin đã được thả ra sau các cuộc đàm phán và cuộc bạo động diễn ra khoảng năm giờ đồng hồ.

“Có 52 người thiệt mạng, trong đó có 16 người bị chặt đầu. Tình hình bên trong nhà tù vẫn rất nóng và chúng tôi đang làm việc để thu hồi các thi thể”, Jarbas Vasconcelos Carmo, quan chức của bộ phận phục hồi nhân phẩm của chính quyền bang Patra, cho biết.

Brazil nổi tiếng là quốc gia có lượng tù nhân đông đảo. Theo các số liệu chính thức, cơ sở Altamira ở Para có sức chứa 208 tù nhân nhưng đã có tới 372 người bị giam khi xảy ra vụ bạo lực ngày 29-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm