Đức phá đường dây đưa 155 người Việt nhập cư trái phép

Hôm 3-3 (giờ địa phương), đài DW (Đức) đưa tin ít nhất 700 cảnh sát Đức đã triển khai đồng loạt tại nhiều bang ở Đức nhằm triệt phá đường dây đưa người Việt nhập cư Đức bất hợp pháp, chủ yếu để làm nghề móng và một số công việc đơn giản khác.

Được biết, các địa điểm bị đột kích bao gồm thủ đô Berlin và sáu bang Hessen, Sachsen, Niedersachsen, Rheinland-Pfalz, Baden-Württemberg, Mecklenburg-Vorpommern.

Một nghi phạm cầm đầu đường dây bị cảnh sát giải đi ngày 3-3. Ảnh: DW

Một phát ngôn viên lực lượng cảnh sát cho biết trọng điểm chiến dịch trên là các cuộc đột kích ở Berlin, trong đó cảnh sát đã tiến hành lục soát ở các căn hộ, các tiệm làm móng và nhà hàng ở các quận Kreuzberg, Friedrichshain và Lichtenberg.

Ít nhất sáu trong 13 nghi phạm chủ mưu đã bị bắt giữ. Những người này bị cáo buộc tổ chức đưa 155 người Việt nhập cư Đức trái phép. 30 người khác bị đưa đi thẩm vấn và kiểm tra hộ chiếu. 

Theo DW, cuộc điều tra đường dây trên được bắt đầu tiến hành từ tháng 6-2019. Các nhân viên điều tra cho rằng các nghi phạm thu từ 5.000 đến 20.000 USD để đưa người bất hợp pháp vào Đức. Những người nhập cư không giấy tờ này sau đó sẽ phải làm việc để trả nợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm