Đức: Hỏa hoạn ở sở thú, giết chết gần toàn bộ bầy khỉ

Theo hãng tin RT, sở thú Krefeld ở Đức đã phải chịu một thảm kịch không tưởng vào đêm giao thừa 2020, sau khi khu bảo tồn khỉ của họ bị thiêu rụi toàn bộ và hơn 30 con vật bị chết trong ngọn lửa kinh hoàng.

Báo cáo ban đầu của sở thú cho biết không có con vật nào sống sót nhưng sau đó họ xác nhận lại rằng hai con tinh tinh tên là Bally và Limbo đã may mắn toàn mạng “như một phép màu” sau trận hỏa hoạn tàn khốc.

Năm con đười ươi, một con tinh tinh và hai con khỉ đột, cùng với các loài khỉ nhỏ khác đã thiệt mạng.

Đoạn video cho thấy lính cứu hỏa đang lao về phía tòa nhà khi ngọn lửa nhấn chìm những gì còn sót lại của khu bảo tồn.

May mắn thay, nhân viên sở thú cho biết một khu vực triển lãm gần đó, nơi ở của một con khỉ đột và gia đình của chú đã tìm được cách để trốn thoát.

Hiện vẫn chưa rõ liệu chính xác nguyên nhân đằng sau vụ hỏa hoạn nhưng các nhân chứng báo cáo đã nhìn thấy những chiếc đèn lồng bằng giấy thả bay trên bầu trời gần sở thú Krefeld vào lúc nửa đêm giao thừa.

Được biết sử dụng lồng đèn giấy bị coi là một hành vi bất hợp pháp ở Đức.

Phía sở thú cũng dành lời cảm ơn công chúng vì sự hỗ trợ mà họ đã nhận được nhưng cũng chia sẻ rằng đây vẫn là một cú sốc lớn.

Những nhân viên sở thú cho biết họ không thể nói chính xác liệu có thể cứu giúp khu bảo tồn khỉ này hay không khi "nguy cơ sụp đổ" là rất cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm