Đức Giáo hoàng Francis hỗ trợ khẩn cấp Việt Nam, Haiti, Bangladesh 369.000 euro

Theo thông báo của Tòa thánh Vatican hôm 24-8, Đức Giáo hoàng Francis đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam, Haiti và Bangladesh trước những khó khăn mà ba quốc gia đang gánh chịu vì đại dịch COVID-19 và thiên tai.

Hãng tin Reuters cho biết số tiền viện trợ tổng cộng là 369.000 euro, được trích từ quỹ từ thiện Peter's Pence theo chỉ thị của Đức Giáo hoàng.

Haiti, một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo mới sau trận động đất chết người. Ảnh: AFP

Theo dõi diễn biến tình hình trong thời gian gần đây, Đức Giáo hoàng Francis quyết định gửi 100.000 euro cho người dân Việt Nam, những người đang gặp khó khăn nghiêm trọng do hậu quả về kinh tế và xã hội liên quan đến đại dịch COVID-19.

Đức Giáo hoàng Francis hỗ trợ Việt Nam 100.000 euro để giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19. Ảnh: VATICAN NEWS

Ngoài Việt Nam, khoảng 200.000 euro sẽ được chuyển cho Haiti để hỗ trợ khắc phục hậu quả trận động đất khiến hơn 2.200 người thiệt mạng, 12.000 người bị thương, và nhiều thiệt hại về vật chất.

Số tiền này sẽ được Toà Thánh tại Haiti cùng với các nhà thờ bị ảnh hưởng sau thiên tai sử dụng để hỗ trợ các nạn nhân của trận động đất.

Quang cảnh hoang tàn sau trận động đất chết người tại Haiti. Ảnh: VATICAN NEWS

Bangladesh là quốc gia cuối cùng được Giáo hoàng Francis hỗ trợ, với số tiền là 69.000 euro. Trong thời gian qua, nhiều người dân của quốc gia châu Á này đã bị ảnh hưởng nặng nề trước sự hoành hành của cơn bão Yaas.

Người dân Bangladesh đã phải chịu nhiều khổ cực sau khi cơn bão Yaas quét qua. Ảnh: VATICAN NEWS

Bên cạnh việc hỗ trợ tài chính, Đức Giáo hoàng cũng bày tỏ sự khích lệ đối với những người dân bị ảnh hưởng vì đại dịch và thiên tai của ba nước.

Tòa thánh Vatican cho biết đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu và sẽ được chuyển cho các cơ quan đại diện ngoại giao của ba nước trên, theo trang Vatican News.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm