Doanh nhân Đài Loan bán dầu cho Triều Tiên nhảy lầu tử vong

Theo hãng tin AFP, Cơ quan tư pháp Đài Loan ra thông cáo cho hay họ vô cùng lấy làm tiếc về cái chết của ông Chen Shih-hsien, 54 tuổi, người đã tử vong sau khi nhảy lầu hôm 21-6.

Truyền thông địa phương cho hay cảnh sát nghi ngờ đây là vụ tự sát khi ông Chen để lại “thư tuyệt mệnh”, song công tố viên chưa xác nhận.

Mỹ trước đây yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc liệt 10 tàu, trong đó có tàu Lighthouse Winmore, vào danh sách đen vì vi phạm lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên. Ảnh: REUTERS

Nhà chức trách Đài Loan bắt giữ và mở cuộc điều tra đối với Chen Shih-hsien, 54 tuổi, hồi năm ngoái sau khi Hàn Quốc thông báo nước này đã bắt giữ tàu  Lighthouse Winmore đăng ký ở Hong Kong bị tình nghi chuyển 600 tấn dầu trái phép cho một tàu của Triều Tiên trên biển, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Ông Chen sau đó bị truy tố tội lừa dối khi nói rằng con tàu mà mình thuê đã tới Hong Kong, trong khi trên thực tế tàu này đi tới vùng biển quốc tế để chuyển dầu cho tàu Sam Jong 2 của Triều Tiên.

Tòa án Cao Hùng tháng trước kết án tù ông Chen 119 ngày, hoãn thi hành án hai năm.

Các tài sản của ông Chen bị đóng băng sau khi chính quyền Đài Loan áp đặt lệnh cấm mọi giao dịch tài chính liên quan tới ông Chen, đồng thời khóa tài khoản ngân hàng công ty của ông này để phục vụ điều tra. Sau động thái này của chính quyền Đài Loan hồi tháng 1, ông Chen đã tìm cách tự tử nhưng bất thành.

Mỹ lần đầu bắt giữ tàu Triều Tiên
Mỹ lần đầu bắt giữ tàu Triều Tiên
(PLO)- Mỹ lần đầu tiên bắt giữ một tàu chở hàng của Triều Tiên với cáo buộc vận chuyển than bất hợp pháp, vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên Hiệp Quốc, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố hôm 9-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm