Đoàn Triều Tiên tại Việt Nam bận rộn chuẩn bị cho giờ G ​

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra ngày 27 và 28-2. Ngày 24-2 dù là cuối tuần nhưng phái đoàn quan chức Triều Tiên vẫn hết sức bận rộn chuẩn bị kế hoạch và công tác hậu cần phục vụ lãnh đạo Kim Jong-un tham gia thượng đỉnh, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin.

Ông Kim Chang-son, người đứng đầu Ủy ban Các Vấn đề Nhà nước Triều Tiên, dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên được nhìn thấy rời nhà khách Chính phủ lúc 10 giờ sáng 24-2, đến trung tâm hội nghị ở khách sạn Sofitel Metropole. Đi cùng ông Kim Chang-son là ông Pak Chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình châu Á-Thái Bình Dương của Triều Tiên. Khách sạn 5 sao này khả năng lớn sẽ là nơi ông Kim Jong-un ở trong thời gian lưu lại Việt Nam.

Ông Kim Chang-son (trái) - được xem như Chánh văn phòng của ông Kim Jong-un, và ông Pak Chol rời nhà khách chính phủ ở Hà Nội ngày 24-2. Ảnh: YONHAP

Ông Kim Chang-son (trái) - được xem như Chánh văn phòng của ông Kim Jong-un, và ông Pak Chol rời nhà khách chính phủ ở Hà Nội ngày 24-2. Ảnh: YONHAP

Trước đó cùng ngày ông Kim Song-hye, Giám đốc văn phòng chiến lược thuộc Ban Mặt trận Thống nhất của Triều Tiên cũng đến khách sạn Sofitel Metropole.

Tối trước đó, ông Kim Cho-gyu, Phó chỉ huy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Tối cao - lực lượng bảo vệ nhà nước Triều Tiên cũng đến kiểm tra khu vực khách sạn Sofitel Metropole.

Theo Yonhap, có thể phái đoàn Triều Tiên đang chuẩn bị các bước cuối cùng cho cuộc gặp thượng đỉnh của ông Kim với ông Trump.

Như vậy các quan chức Triều Tiên đã đến khách sạn Sofitel Metropole liên tục trong năm ngày liên tiếp, kể từ khi phái đoàn đến Việt Nam ngày 16-2.

Có thể dễ dàng thấy an ninh được thắt chặt bên ngoài và cả bên trong khách sạn Sofitel Metropole. Một số quân nhân Việt Nam được nhìn thấy mang máy dò tìm kim loại đến kiểm tra từ trên xuống dưới khách sạn. Thêm nhiều nhân viên bảo vệ được bố trí canh gác ở nhiều điểm ra vào khách sạn. Một số cổng hoa được đặt tại một khu sân vườn khách sạn, có thể sẽ dùng trang hoàng đón ông Kim Jong-un.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 24-2 xác nhận lãnh đạo Kim Jong-un đã lên tàu rời Bình Nhưỡng sang Việt Nam từ chiều 23-2. KCNA cũng cho biết lãnh đạo Kim Jong-un sẽ thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, trước khi gặp thượng đỉnh Tổng thống Mỹ Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm