Đoàn Thị Hương sẽ được thả tháng tới

Theo hãng tin AFP, luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết cô sẽ được trả tự do ngay trong tháng 5 tới đây.

Đoàn Thị Hương ra tòa sáng 1-4. Ảnh: EPA

"Trong tuần đầu của tháng 5, cô ấy sẽ về nhà"- Hisyam Teh Poh Teik, luật sư biện hộ chính cho Đoàn Thị Hương, trả lời phóng viên trước Tòa Thượng thẩm Shah Alam.

Theo kênh Al Jazeera, lý do Đoàn Thị Hương được thả tự do vào tháng 5, thay vì đợi hết 40 tháng tù là vì thẩm phán đã cho khoan hồng 1/3 mức án nhằm "tạo sự cân bằng giữa lợi ích xã hội và những quyền lợi của bị cáo".

Trước đó, theo The Star, thẩm phán Azmin Ariffin của tòa thượng thẩm ở Shah Alam ngày 1-4 đã tuyên bố mức án cho Đoàn Thị Hương là 3 năm 4 tháng tù giam. Theo mức án này, cô sẽ được thả vào tháng 6-2020, vì tòa tính thêm khoảng thời gian Hương bị giam giữ tại Malaysia từ ngày 15-2-2017 để phục vụ quá trình điều tra và xét xử.

Salim Bashir, một trong các luật sư của Đoàn Thị Hương, nói với báo giới bên ngoài tòa Shah Alam rằng cô Hương bị buộc tội gây tổn hại cho người khác bằng vũ khí nguy hiểm thay cho cáo buộc giết người. Hương có thể đối mặt mức án tối đa lên đến 10 năm tù nếu bị kết án.

“Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Rất cảm ơn mọi người, chính phủ Việt Nam, luật sư Việt Nam, Malaysia và chủ tọa ngày hôm nay" - Đoàn Thị Hương bày tỏ vui mừng sau khi nghe tuyên án.

Đoàn Thị Hương được nhìn thấy mặc áo chống đạn được áp giải đến tòa sáng ngày 1-4 ở Malaysia. Trước đó, cô khẳng định mình vô tội và không giết người mà cho rằng mình tham gia một chương trình chơi khăm trên truyền hình.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm Indonesia Siti Aisyah cùng bị cáo buộc ám sát người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol, được truyền thông phương Tây cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 2-2017.

Tuy nhiên, Siti Aisyah đã được phóng thích hôm 11-3 sau khi tòa ở Malaysia rút cáo buộc mà không nêu lý do. Còn đối với trường hợp của Đoàn Thị Hương, Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Tommy Thomas đã bác đề nghị trả tự do cho Hương một lần trong phiên tòa ngày 14-3.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm