Đoàn Ai Cập rời Tel Aviv sau khi Israel bác kế hoạch ngừng bắn

Hãng tin Sputnik cho biết phái đoàn an ninh của Ai Cập đã rời khỏi Tel Aviv hôm 13-5 sau khi Israel từ chối lời kêu gọi về một thỏa thuận ngừng bắn với Hamas tại Dải Gaza và khởi động chiến dịch quân sự mới.

Theo đó, một phái đoàn từ Ai Cập đã đến Dải Gaza và sau đó tới Tel Aviv để tham khảo ý kiến của các quan chức Israel về một lệnh ngừng bắn, nhằm chấm dứt các cuộc giao tranh giữa nước này với Hamas.

"Israel đã từ chối lời đề nghị của Ai Cập về một lệnh ngừng bắn nhân đạo, phái đoàn Ai Cập đã rời Tel Aviv, lo ngại về việc Israel sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự mới" - một nguồn thạo tin cho hay.

Cảnh tượng hoang tàn sau khi hàng nghìn quả rocket đã được bắn giữa Hamas và Israel. Ảnh: REUTERS

Theo trang tin Middle East Monitor, các chính trị gia Israel đang theo dõi những kết quả mà quân đội có thể đạt được, lưu ý thêm rằng họ ủng hộ việc để cho xung đột quân sự tiếp tục leo thang.

Một nguồn tin khác tiết lộ chính quyền Israel đã trình bày ý định tăng cường các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Gaza với phái đoàn Ai Cập. tin rằng cộng đồng quốc tế sẽ chấp nhận hành động này trước khi đại lễ Eid của người Hồi giáo diễn ra.

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel vào một tòa nhà ở Dải Gaza, ngày 13-5. Ảnh: SPUTNIK

Trong vài ngày qua, hàng ngàn quả rocket đã được bắn sang Israel. Hàng chục người đã chết và nhiều người bị thương trong khi các cuộc đụng độ vẫn tiếp tục diễn ra.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong một bình luận đã khẳng định chính quyền Tel Aviv sẽ tiếp tục các hoạt động quốc phòng chống lại Hamas chừng nào còn cần thiết.

Ông Netanyahu cam kết Hamas sẽ phải trả "giá đắt" cho các cuộc tấn công bằng rocket nhằm vào Israel. Đáp lại, các nhóm vũ trang Palestine cũng thề sẽ tăng cường tập kích lãnh thổ Israel để trả đũa việc Israel tấn công đáp trả ở Gaza.

Cư dân sống ở khu vực biên giới Israel đã được lệnh di chuyển xuống các hầm trú bom cho đến khi có thông báo mới của quân đội nước này, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm