Điện Kremlin nói về tin ông Putin tự cách ly ở vùng xa xôi

Thư ký báo chí Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov, ngày 27-4 bác các thông tin gần đây nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đang tự cách ly tại khu vực xa xôi của Nga, theo hãng tin Sputnik.

Ông Peskov khẳng định ông Putin hiện cư trú tại khu Novo-Ogaryovo gần thủ đô Moscow. Đây là nơi ông Putin sử dụng “tất cả loại thông tin liên lạc” để tiến hành công việc của mình, chủ yếu là thông qua “các hội nghị truyền hình”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trao đổi công việc qua điện thoại với Thống đốc vùng Kaliningrad. Ảnh: SPUTNIK

Ông Peskov cho hay tình hình hiện tại đòi hỏi sự tham gia tích cực của ông Putin hằng ngày thậm chí là hằng giờ vào công việc của toàn bộ bộ máy nhà nước.

Theo ông Peskov, công việc hằng này của ông Putin không được tiêu chuẩn hóa theo cách nào cả, không phải theo thời gian trong ngày cũng không theo số ngày trong tuần vì ông Putin làm việc gần như hầu hết thời gian.

Ông Peskov cho biết Tổng thống Putin đã “giảm thiểu” mọi tiếp xúc cá nhân giữa mùa dịch COVID-19 và hầu hết những ai tiếp xúc với ông Putin đều được xét nghiệm.

“Tất cả tiêu chuẩn vệ sinh đều được thực hiện. Về các tiếp xúc cá nhân, tổng thống thật sự đã giảm thiểu mặc dù không hoàn toàn loại trừ” - ông Peskov giải thích khi được hỏi liệu Tổng thống Putin có giữ khoảng cách 1,5 m khi tiếp xúc với các trợ lý và những người tới gặp ông hay không.

Ông Peskov khẳng định đương nhiên không thể gặp Tổng thống Putin nếu không được kiểm tra đúng cách. Ông Peskov nói vậy vì trong vài tuần qua, ông Putin đã có các cuộc gặp trực tiếp với một số bộ trưởng và đại diện của các tổ chức tài chính nhằm xử lý những ảnh hưởng của COVID-19.

Ông Putin cũng thường xuyên được xét nghiệm COVID-19, ông Peskov xác nhận.

Ông Peskov cũng khẳng định rằng bản thân ông cũng thường xuyên được xét nghiệm COVID-19 cũng như một số nhân viên trong chính phủ. Ông Peskov khẳng định ông sử dụng tất cả biện pháp bảo vệ cần thiết, kể ca đeo khẩu trang khi đến các cửa hàng tạp hóa.

Tại lễ Phục sinh hôm 19-4, Tổng thống Putin cho hay tình hình dịch COVID-19 ở Nga đã “được kiểm soát hoàn toàn”. Ông Putin cũng khẳng định rằng tất cả biện pháp tự cách ly và hạn chế đã được các chính quyền địa phương áp dụng nhằm chống COVID-19, đồng thời phân tích kinh nghiệm chống dịch từ các quốc gia khác.

Tại Nga, nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đã đóng cửa kể từ những ngày đầu của tháng 4 nhằm ngăn dịch bệnh lây lan. Tính đến ngày 27-4, Nga ghi nhận 87.147 ca nhiễm COVID-19, trong đó 794 người đã tử vong. Có 7.346 bệnh nhân được chữa khỏi tại Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm