Dịch ngày càng nặng, Ấn Độ nhận tiền từ Hội Chữ thập đỏ TQ

Hãng tin Sputnik dẫn lời Đại sứ Trung Quốc tại Ấn Độ Sun Weidong cho biết Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc (RCSC) quyết định chuyển 1 triệu USD và thêm nhiều thiết bị y tế cho Ấn Độ nhằm chống lại đại dịch COVID-19 đang hoành hành ở quốc gia này.

Ấn Độ, quốc gia với hơn một tỉ dân, đã nhận được đợt viện trợ nhân đạo COVID-19 đầu tiên do RCSC tài trợ hôm 9-5, bao gồm 100 máy tạo oxy, 40 máy thở và các vật tư y tế khác trên một chuyến bay chở hàng từ Trung Quốc.

Đây được xem là một trong những đợt quyên góp vật tư y tế lớn nhất từ trước đến nay từ Trung Quốc.

"RCSC cũng quyết định hỗ trợ thêm 1 triệu USD tiền mặt cho Hội Chữ thập đỏ Ấn Độ thông qua Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) để giúp Ấn Độ chống lại dịch COVID19" - ông Weidong viết trên trang Twitter của mình.

Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc (RCSC) quyết định chuyển 1 triệu USD và thêm nhiều thiết bị y tế cho Ấn Độ. Ảnh: SPUTNIK

Trước đó, vào ngày 30-4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư cho Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và khẳng định Bắc Kinh sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết giúp Ấn Độ đối phó với làn sóng dịch mới.

Một nguồn thạo tin tiết lộ chính quyền New Delhi đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về lời đề nghị trợ giúp của Trung Quốc.

Tuy nhiên, chính quyền New Delhi nói họ vẫn sẵn sàng nhận hỗ trợ từ các tổ chức xã hội và các công ty tư nhân ở Trung Quốc, một vài trong số đó cũng đang đóng góp vật tư y tế và gửi đến Hội Chữ thập đỏ Ấn Độ.

Ấn Độ, quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ hai trên thế giới, đã chứng kiến tốc độ lây nhiễm hàng ngày tăng đột biến kể từ giữa tháng 2, theo Sputnik.

Các trường hợp nhiễm mới ở Ấn Độ đã tăng hơn 400.000 ca trong ngày thứ tư liên tiếp vào ngày 9-5, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 22.296.414. Số bệnh nhân tử vong cũng đã tăng thêm 4.092 người trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết vì COVID-19 ở nước này lên 242.362 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm