Dịch COVID-19 ở Hàn Quốc: Số ca nhiễm tăng gấp 3 sau 3 ngày

Ngày 21-2, Hàn Quốc thông báo dịch viêm đường hô hấp do virus COVID-19 gây ra đang lây lan trong cả nước sau khi số ca nhiễm đã tăng gấp ba lần trong vòng ba ngày, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Thành phố Daegu và khu vực Cheongdo lân cận được thông báo là “khu vực kiểm soát đặc biệt”. Trong khi đó, thủ đô Seoul đã ngăn cấm việc tụ tập đông người ở khu vực trung tâm thành phố.

Tuy nhiên, Hàn Quốc cho biết tình hình dịch trong nước vẫn “đang trong tầm kiểm soát” và cam kết sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Một bệnh nhân nghi nhiễm virus COVID-19 được đưa đến cách ly tại một bệnh viện ở Daegu. Ảnh: YONHAP

Bộ trưởng Bộ Y tế và phúc lợi Park Neung-hoo nói với phóng viên địa phương rằng chính quyền đã cho phép các bệnh viện tiến hành cách ly từng bệnh nhân bị các loại bệnh hô hấp trong quá trình điều trị để tránh khả năng lây nhiễm chéo giữa những người này.

Trong sáng 21-2, Hàn Quốc đã phát hiện 52 ca nhiễm mới virus COVID-19, bằng với số ca nhiễm được phát hiện trong ngày 20-2 và bằng tổng số ca nhiễm được ghi nhận đến hết ngày 19-2.

Dù vậy, chính quyền Hàn Quốc quyết định vẫn giữ mức báo động cam về tình hình dịch bệnh và cho biết vẫn đang cân nhắc nâng lên mức báo động cao nhất - báo động đỏ trong trường hợp thích hợp. 

Các nhân viên y tế khử trùng khu vực nhà thờ nơi liên hệ với ít nhất 83 ca nhiễm virus COVID-19 tại Hàn Quốc. Ảnh: ARIRANG

Sự gia tăng đột biến các ca nhiễm bắt đầu từ ngày 18-2, khi phát hiện ca nhiễm số 31. Người này tạo ra nguy cơ “siêu lây nhiễm” vì tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều lần trong thời gian ủ bệnh.

Tất cả bác sĩ và nhân viên y tế và tất cả bệnh nhân có triệu chứng nghi nhiễm tại BV Cheongdo Daenam - nơi người này từng thăm khám hồi đầu tháng 2 đều phải được kiểm tra y tế.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), đã có năm y tá và 11 người khác tại BV Cheongdo Daenam dương tính virus COVID-19.

Cũng theo KCDC, hơn 1.000 thành viên của nhà thờ nơi bệnh nhân này sinh hoạt đã được yêu cầu tự cách ly. Tính đến sáng 21-2, có 83 người trong số này được xác nhận nhiễm bệnh.

Từ ngày 3-1, có 11.953 người ở Hàn Quốc được xét nghiệm và được xác nhận âm tính virus COVID-19. Có tổng cộng 156 người được xác nhận nhiễm bệnh, một trường hợp đã tử vong và 16 bệnh nhân đã được điều trị thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm