Dịch COVID-19: 'Mọi viễn cảnh đều có thể xảy ra'

Theo kênh Channel News Asia (CNA), Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 17-2 Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết mọi viễn cảnh về dịch COVID-19 đều có thể diễn ra. 

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thành phố Geneva (Thuỵ Sĩ), ông Ghebreyesus nói rằng số ca nhiễm virus COVID-19 mới đang giảm dần, tuy nhiên vẫn chưa thể nói gì về tương lai của dịch bệnh này. 

Ông Ghebreyesus cho biết thêm tài liệu chi tiết của hơn 44.000 ca nhiễm COVID-19 đã được xác nhận do Trung Quốc cung cấp có thể cho các thông tin quan trọng về độ tuổi dễ bị lây nhiễm, mức độ nghiêm trọng của bệnh và tỉ lệ tử vong. 

Giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus tại cuộc họp báo của WHO tại Geneva, Thuỵ Sĩ. Ảnh: REUTERS 

Tiến sĩ Mike Ryan, người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO, đã đặt câu hỏi liệu COVID-19 có thể trở thành đại dịch hay không.

Ông cho biết vấn đề thực sự họ có đang theo dõi quá trình lây nhiễm thông qua người ngoài lãnh thổ Trung Quốc hay không. "Và câu trả lời là hiện tại chúng ta không làm điều đó" - ông nói. 

Chuyên gia của WHO, Tiến sĩ Sylvie Briand, cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền Nhật Bản và nhân viên y tế của du thuyền Diamond Princess (đang cập cảng Yokohama, Nhật Bản) về các trường hợp nhiễm COVID-19 và thực hiện công tác sơ tán. 

Tiến sĩ Briand nhấn mạnh: "Ưu tiên của chúng tôi là sức khỏe cộng đồng, chúng tôi muốn "kìm hãm" sự lây lan của COVID-19, không phải "kìm hãm" con người". 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm