Dịch Corona: Vũ Hán đưa vào sử dụng một bệnh viện dã chiến

Theo ghi nhận ngày 3-2 của tờ China Daily, BV dã chiến Hỏa Thần Sơn, được xây dựng trong vòng 10 ngày, sẽ giao cho quân đội nhằm điều trị cho những bệnh nhân nhiễm chủng virus Corona mới (2019-nCoV) tại tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Các cơ sở y tế của Vũ Hán đều đang trong tình trạng quá tải. 

1.400 quân y thuộc quân đội Trung Quốc cũng đã được điều động đến Vũ Hán nhằm tiếp quản và bổ sung nhân lực cho BV Hỏa Thần Sơn.

China Daily khẳng định đây là đợt điều động quân đội lớn nhất kể từ thảm họa động đất ở Tứ Xuyên năm 2008. Những quân y được chọn đều là những người có kinh nghiệm xử lý bệnh dịch quy mô lớn và từng tham gia phòng-chống dịch SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) năm 2003 và dịch sốt xuất huyết Ebola ở Tây Phi năm 2014.

BV Hỏa Thần Sơn tại Vũ Hán trong giai đoạn xây dựng cuối. Ảnh: CHINA DAILY

Hỏa Thần Sơn là một trong hai bệnh viện dã chiến mà chính phủ Trung Quốc quyết định xây dựng nhằm hỗ trợ các bệnh viện hiện có ở Vũ Hán. Bệnh viện thứ hai Lôi Thần Sơn, với 1.600 giường bệnh, dự kiến sẽ bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 6-2 tới.

Hai bệnh viện ở Vũ Hán được thiết kế theo mô hình BV Tiểu Thang Sơn ở Bắc Kinh, nơi từng điều trị các bệnh nhân trong dịch SARS. Hiện Tiểu Thang Sơn cũng đang được nâng cấp đề phòng dịch Corona bùng phát ở thủ đô.

Trong một diễn biến có liên quan, TP Thượng Hải ngày 3-2 thông báo sẽ lắp đặt các trạm kiểm tra thân nhiệt hành khách tại chín ga tàu điện ngầm. Theo ông Shao Weizhong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Metro Group Shanghai Shentong, tổng cộng có 23 điểm kiểm tra thân nhiệt, mỗi điểm được trang bị hai máy dò đặt tại cổng vào của các ga tàu điện ngầm.

Các biện pháp phòng ngừa như tẩy uế, khử trùng, cách ly và vệ sinh cũng được Metro Group tiến hành song song nhằm chống nguy cơ lây nhiễm đang gia tăng nhanh trong cộng đồng. Ông Shao Weizhong nhấn mạnh việc kiểm tra thân nhiệt sẽ dần được triển khai tại nhiều nhà ga khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm