Đến lượt Nga chặn B-52 của Mỹ bay gần vùng Viễn Đông

Không quân Nga ở Quân khu miền Đông đã máy bay chặn các máy bay ném bom B-52H của Mỹ ở gần vùng Viễn Đông thuộc Nga, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Ngày 19-6, Trung tâm Chỉ huy phòng thủ quốc gia thuộc Bộ Quốc phòng Nga thông báo trong sáng cùng ngày, "lực lượng phòng không cảnh báo và phản ứng nhanh thuộc Quân khu miền Đông đã phát hiện và theo dõi hai máy bay ném bom B-52H của Không quân Mỹ trên biển Okhotsk".

Biển Okhotsk là vùng biển phía đông vùng Khabarovsk, tỉnh Magadan và đảo Sakhalin, phía tây bán đảo Kamchatka và phía bắc quần đảo Kuril (đang tranh chấp giữa Nga và Nhật Bản).

Mỹ chưa có tuyên bố về hoạt động của các máy bay B-52H gần biên giới Nga.

Một máy bay chiến đấu Su-35 của Không quân Nga. Ảnh: TASS

"Ở một khoảng cách tương đối xa biên giới quốc gia của Nga, năng lực giám sát của Nga đã liên tục theo dấu các máy bay Mỹ. Các máy bay chiến đấu Su-30, Su-35 và MiG-31 đã cất cánh để chặn các mục tiêu Mỹ" - Trung tâm Chỉ huy phòng thủ quốc gia Nga thông báo.

Quân đội Nga cho biết các máy bay Mỹ không vi phạm không phận Nga.

Trước đó, vào ngày 17-6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hệ thống radar đã phát hiện các máy bay B-52H của Mỹ bay trên vùng trời phía đông bắc Thái Bình Dương. Tuy nhiên, lần này máy bay Mỹ cũng không tiến vào không phận Nga.

Ngày 10-6, Nga cũng cử bốn máy bay ném bom Tu-95MS bay gần bang Alaska (Mỹ) nhưng không vi phạm không phận Mỹ. Mỹ đã điều máy bay tàng hình F-22 ngăn chặn máy bay Nga thâm nhập sâu hơn vào khu vực do Mỹ quản lý.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các hoạt động bay đường dài của họ tuân thủ các quy định quốc tế

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm