Đánh bom Sri Lanka: Tỷ phú giàu nhất Đan Mạch mất 3 người con

Tỷ phú người Đan Mạch, ông Anders Holch Povlsen, đã mất ba trong bốn người con trong vụ đánh bom vào ngày lễ Phục sinh ở Sri Lanka, báo The Jakarta post dẫn lời người phát ngôn của tập đoàn bán lẻ quần áo Bestseller cho biết hôm 22-4. 

Truyền thông Đan Mạch trước đó đưa tin gia đình ông Povlsen, gồm vợ là bà Anne và bốn người con đang trong kỳ nghỉ tại Sri Lanka vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom tại hàng loạt nhà thờ và khách sạn ở thủ đô Colombo và một số địa phương khác trong ngày lễ Phục Sinh 21-4.

Tỷ phú người Đan Mạch, ông Anders Holch Povlsen, đã mất ba trong số bốn người con trong vụ đánh bom vào ngày lễ Phục sinh ở Sri Lanka. Ảnh: GETTY


"Tôi có thể xác nhận rằng ba đứa trẻ đã chết. Chúng tôi yêu cầu mọi người tôn trọng sự riêng tư của gia đình và chúng tôi cũng không có ý kiến gì thêm", ông Jesper Stubkier, người quản lý truyền thông của Bestseller, nói trong một tuyên bố.

Được coi là người giàu nhất Đan Mạch, ông Povlsen, năm nay 46 tuổi, là cổ đông chính của nhà bán lẻ thời trang trực tuyến ASOS cũng như là chủ sở hữu của Bestseller. Tập đoàn này được thành lập từ năm 1975, và ông được thừa kế nó từ cha mẹ mình.

Hiện Bestseller, bao gồm các thương hiệu như Vero Moda, Only và Jack & Jones, có hơn 3.000 cửa hàng tại 70 quốc gia.

Tỷ phú này cũng tự mô tả mình là "một trong những chủ đất lớn nhất Scotland" trên trang web của công ty Wildland mà ông sử dụng để đầu tư vào bất động sản ở Anh. Tạp chí Forbes cũng nói rằng ông sở hữu khoảng 1% đất đai ở đây.

IS đứng ra nhận trách nhiệm

Cũng trong sáng 23-4, một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung cho thấy tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm vụ đánh bom hàng loạt ở Sri Lanka.

Đoạn video thể hiện hình ảnh của những đối tượng tự cho là kẻ thực hiện tám vụ đánh bom liên hoàn tại bốn khách sạn và ba nhà thờ đang tổ chức thánh lễ vào ngày Phục Sinh tại Colombo và bên ngoài thủ đô, cũng như ở Batticaloa, phía đông Sri Lanka trong ngày 21-4.

Hiện trường một trong số những vụ đánh bom hôm 21-4 tại Sri Lanka. Ảnh: AP

Sau khi phân tích đoạn video, Giám đốc công ty SITE Intelligence Group (chuyên theo dõi mạng lưới khủng bố), bà Rita Katz đánh giá: “Những hình ảnh vẫn chưa được xác nhận xuất phát từ IS. Tuy nhiên, việc sử dụng biểu ngữ đen, cờ IS phần nào cho thấy vai trò của IS”.

Đoạn video có nguồn gốc từ Al Ghuraba Media và Al Ghurabia không phải là kênh chính thức của IS, mà chỉ là trang ủng hộ IS. Hiện chính phủ Sri Lanka chưa có phản ứng gì trước thông tin này.

Mỹ, Trung Quốc lên tiếng cảnh báo

Tính đến nay, số người chết trong vụ đánh bom đã lên đến 310 người và làm bị thương khoảng 500 người. Một điều tra viên cao cấp cho biết hôm 22-4 rằng bảy kẻ đánh bom tự sát đã tham gia vào các cuộc tấn công.

Hôm nay 23-4, Đại sứ quán Trung Quốc ở Sri Lanka cũng đã cảnh báo công dân nước này không tới Sri Lanka trong tương lai gần, sau khi xảy ra các vụ đánh bom.

Thông báo trên trang web của Đại sứ quán Trung Quốc có đoạn nói rằng nếu các công dân Trung Quốc cố tình tới Sri Lanka, sẽ khó để đại sứ quán cung cấp trợ giúp cần thiết vì “các nguy cơ an ninh lớn" liên quan. Được biết, đã có một công dân Trung Quốc thiệt mạng trong vụ đánh bom lần này.

Tương tự, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã cảnh báo công dân Mỹ và nói rằng “các nhóm khủng bố” đang âm mưu tiếp tục các vụ tấn công ở Sri Lanka với những mục tiêu khả dĩ bao gồm các điểm du lịch, trung tâm mua sắm, khách sạn, sân bay và các khu vực công cộng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm