Đảng Dân chủ đòi trừng phạt Nga vì cáo buộc can thiệp bầu cử

Ngày 24-2, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer - lãnh đạo phe thiếu số Dân chủ tại Thượng viện - và Thượng nghị sĩ Dân chủ Sherrod Brown đã yêu cầu Nhà Trắng gia tăng trừng phạt Nga vì tin rằng Moscow đang can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ, hãng tin Sputnik cho hay.

“Chúng tôi hối thúc áp dụng ngay lập tức và mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt lên chính phủ Nga, bất kỳ nhân vật nào ở Nga được xác định chịu trách nhiệm can thiệp và những ai đại diện, hỗ trợ vật chất hoặc hỗ trợ tài chính cho các hoạt động can thiệp này”, hai đại diện đảng Dân chủ viết trong thư gửi Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. 

Lãnh đạo phe thiểu số Dân chủ tại Thượng viện, ông Chuck Schumer yêu cầu Nhà Trắng trừng phạt Nga vì can thiệp bầu cử năm 2020. Ảnh: REUTERS

Hai thượng nghị sĩ này viện dẫn đến Đạo luật chống các đối thủ của Mỹ thông qua cấm vận (CAATSA). Theo đó, Quốc hội Mỹ đã trao quyền cho chính phủ có được một loạt các công cụ trừng phạt có thể áp dụng trong trường hợp này.

Đại sứ quán Nga tại Washington bày tỏ quan ngại sâu sắc về các cáo buộc mới về việc Nga đang can thiệp vào hoạt động tranh cử tổng thống năm 2020. Cơ quan này nhấn mạnh các quan điểm chính trị bài Nga đang làm xấu đi nghiêm trọng quan hệ giữa Nga và Mỹ.

Trước đó, các nhân viên tình báo Mỹ báo cáo với Hạ viện rằng Nga đang can thiệp vào chiến lược tranh cử đang diễn ra ở Mỹ. Nga đã hỗ trợ ứng viên Bernie Sanders giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nội bộ đảng Dân chủ để tăng khả năng đương kim Tổng thống Donald Trump tái đắc cử.

Tổng thống Trump cáo buộc Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff đã tiết lộ thông tin mật này ra báo giới và bực bội khi bản thân ông chưa hề được báo cáo về thông tin này.

Ông Schiff bác bỏ cáo buộc trên và tự tin rằng sẽ không có ai tin vào “những lời buộc tội dối trá” của ông Trump. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm