Dân nhậu Anh tụ tập sau khi quán rượu mở cửa trở lại

Ngày 4-7, nước Anh bắt đầu cho phép các quán rượu mở cửa trở lại sau một thời gian dài đóng cửa để hạn chế lây nhiễm COVID-19. Cảnh sát Anh nói rằng họ đã chứng kiến đường phố đông đúc trở lại và nhiều vụ gây rối đã xảy ra, theo đài CNN.

"Như chúng tôi dự đoán, rượu và giãn cách xã hội không phải là một sự kết hợp tốt" - ông John Apter, chủ tịch Liên đoàn Cảnh sát Anh và xứ Wales cho biết.

Đường phố quận Soho, trung tâm London hôm 4-7 đông đúc sau khi các quán bar, quan rượu ở đây mở cửa trở lại. Ảnh: CNN

Hình ảnh chụp tại đường phố quận Soho, trung tâm London cho thấy rất nhiều người dân đổ về các quán bar, quán rượu ở đây. Những người này không chỉ bỏ qua việc tuân thủ giãn cách xã hội mà còn gây rối, đánh nhau... 

Ông Apter, người đang làm nhiệm vụ tại thành phố Southampton, hạt Hampshire cho biết ông và các đồng nghiệp đã xử lý những kẻ say xỉn dẫn đến cãi vã, đánh nhau, thậm chí là hành vi chống đối xã hội. Ông nói rằng họ không tuân thủ đúng giãn cách xã hội.

Năm quán rượu ở khu Nottinghamshire đã quyết định đóng cửa sớm hơn bình thường sau các vụ gây rối.

Cảnh sát hạt Devon và Cornwall cho biết họ đã nhận được hơn 1.000 cuộc gọi của người dân vào ngày 4-7 để báo cáo các vụ gây rối liên quan đến bia, rượu.

Trong một bài đăng trên Twitter, Cảnh sát Thủ đô London kêu gọi mọi người "vui lòng có trách nhiệm, giữ an toàn và tuân thủ giãn cách xã hội và các hướng dẫn khác đã được đưa ra" trong bối cảnh các quán rượu mở cửa trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm