Dân Mỹ lo ngại khi ông Biden chưa mở họp báo sau nhậm chức

Hãng tin Reuters ngày 9-3 cho biết tính đến nay, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn chưa tổ chức bất kỳ cuộc họp báo cá nhân nào, dù đã gần hai tháng kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 20-1.

Trong một sự kiện gần đây ở Nhà Trắng, ông Biden dường như đã không nhớ tên Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và gọi ông là "người đàn ông mặc bộ trang phục ở đằng kia”.

Những sự việc này đã làm dấy lên nỗi lo lắng và nghi ngờ của người dân Mỹ về khả năng đảm nhiệm vị trí Tổng thống cũng như tổ chức một cuộc họp báo của ông Biden. 

Con trai cả của cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã có những bình luận về kết quả cuộc thăm dò. Ảnh: TWITTER

Một cuộc thăm dò mới cho thấy 50% số người dân Mỹ đang nghi ngờ về sức khỏe thể chất và tinh thần của Tổng thống Biden và hơn một nửa lo ngại việc ông không thể tổ chức các cuộc họp báo cá nhân.

Khi được hỏi "bạn tự tin đến mức nào khi cho rằng Tổng thống Joe Biden đủ sức khỏe và tinh thần để đảm đương vị trí Tổng thống Mỹ", 50% trong số 1.000 cử tri được hỏi đã trả lời rằng họ "không tự tin”.

Kết quả cuộc thăm dò do công ty Rasmussen thực hiện cho thấy chỉ 48% trả lời rằng họ “tự tin” hoặc “rất tự tin” về năng lực của ông Biden, theo Reuters.

Người dân Mỹ nghi ngờ khả năng đảm nhiệm vị trí Tổng thống của ông Biden. Ảnh: TWITTER

Ngoài ra, cũng theo cuộc thăm dò, việc ông Biden chưa tổ chức các cuộc họp báo cá nhân và thường xuyên từ chối trả lời các câu hỏi trực tiếp từ các phóng viên cũng khiến mọi người lo ngại, với 52% nói rằng họ lo lắng về việc này. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 40% cho biết họ không lo ngại về điều đó.

Trước đó, một sự kiện hôm 9-3 tại một cửa hàng kỹ thuật phần cứng ở thủ đô Washington D.C. đã đổ thêm dầu vào lửa cho những người chỉ trích, những người buộc tội ông Biden đang tìm cách né tránh báo chí, Reuters đưa tin.

Theo đó, Tổng thống Biden đã đến thăm cửa hàng W.S. Jenks & Son, là nơi đã nhận được khoản vay theo PPP (Chương trình Bảo vệ Tiền lương) từ chính quyền Washington, song ông Biden đã từ chối trả lời các câu hỏi của giới báo chí.

Tổng thống Biden từ chối trả lời các câu hỏi của giới báo chí khi đến thăm cửa hàng W.S. Jenks & Son. Ảnh: TWITTER

Con trai cả của cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã có những bình luận về kết quả cuộc thăm dò, cho rằng sự thật không chỉ có 50% người dân nghi ngờ về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của ông Biden mà phải còn hơn thế nữa.

Phản hồi lại kết quả cuộc thăm dò, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định Tổng thống Biden sẽ tổ chức một cuộc họp báo trước cuối tháng 3, nhưng chưa đưa ra ngày cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm