Dân mạng Trung Quốc: ‘Cắt khẩu trang để tránh bị bán lại'

Theo trang tin SoraNews24 (Nhật Bản), “Hãy cắt khẩu trang trước khi ném chúng vào thùng rác” đang trở thành một trong những chủ đề nóng bỏng nhất trên Weibo (mạng xã hội tương tự Twitter).

Thậm chí nhiều người nổi tiếng đã chia sẻ hashtag này trên trang cá nhân. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến cộng đồng mạng Trung Quốc đưa ra lời kêu gọi như trên là điều mà SoraNews24 muốn lý giải.

Chủng virus Corona gây bệnh viêm phổi cấp mới đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Sự bùng phát dịch bệnh chết người này từ Trung Quốc khiến mọi người gấp rút thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Khẩu trang đang được xem là một biện pháp phòng dịch Corona phổ biến. Ảnh: SCMP

Theo SoraNews24, hiện bạn có thể dễ dàng nhìn thấy cảnh người dân đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình trước sự hoành hành của virus Corona trên bất kỳ kênh tin tức nào. Do nhu cầu khẩu trang tăng cao, một số cửa hàng ở Trung Quốc đã tăng giá mạnh mặt hàng này.

Do đó, mọi người đang khuyên nhau nên cắt khẩu trang đã sử dụng trước khi vứt bỏ chúng để tránh việc chúng được bán lại.

Weibo đang cảnh báo một số cá nhân vô đạo đức có thể thu thập khẩu trang đã qua sử dụng để bán lại cho những người mua hàng không hay biết.

Và trong khi chưa có trường hợp bán lại khẩu trang đã qua sử dụng được xác nhận, hashtag nói trên đã nhanh chóng lan rộng và lọt vào năm chủ đề xu hướng hàng đầu trên mạng xã hội này.

Theo SoraNews24, việc tái sử dụng khẩu trang, đặc biệt là của người đã bị nhiễm bệnh, sẽ khiến dịch bệnh lây lan mạnh hơn nữa. Để đảm bảo an toàn, mọi người được khuyên nên mua khẩu trang tại các điểm bán lẻ tin cậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm