Đại sứ Trung Quốc khẳng định minh bạch khi chống dịch COVID-19

Hãng tin AFP dẫn lời Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) Trương Quân (Zhang Jun) rằng nước này đã xử lý sự bùng phát dịch COVID-19 một cách minh bạch và "có trách nhiệm cao".

"Đối mặt với dịch bệnh, chúng tôi luôn có một thái độ cởi mở, minh bạch và có trách nhiệm cao" - ông Trương Quân nói - "Chúng tôi đã báo cáo thông tin dịch bệnh cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các quốc gia liên quan và các khu vực Hong Kong, Macau và Đài Loan nhanh nhất có thể, chia sẻ thông tin về sự lây truyền COVID-19, tích cực liên lạc với các quốc gia khác để đưa ra phản ứng”.

Đại sứ Trương Quân khẳng định Trung Quốc sẽ hợp tác chặt chẽ với thế giới để ngăn dịch bệnh. Ảnh: AP

"Không chỉ vì lợi ích của Trung Quốc, mà cả thế giới, chúng tôi đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát nghiêm ngặt để ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh" - AFP dẫn lời ông Trương nói.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ca ngợi các biện pháp mà Bắc Kinh áp dụng để chống lại sự lây lan của COVID-19.

Đồ họa so sánh số ca nhiễm bệnh, số ca tử vong và tỉ lệ tử vong (từ trên xuống dưới) tính đến ngày 15-2 của dịch COVID-19 so với dịch SARS và MERS. Ảnh: CHANNEL NEWS ASIA

Trước đó, chính quyền địa phương ở tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ Vũ Hán đã phải đối mặt với những chỉ trích vì sự yếu kém trong xử lý dịch bệnh.

Vì thế, hôm 13-2 vừa qua, lần lượt Bí thư tỉnh Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương và Bí thư TP Vũ Hán Mã Quốc Cường đều bị cách chức, theo AFP.

"Giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng toàn cầu là một thách thức chung mà tất cả các quốc gia phải đối mặt" - ông Trương nói và kêu gọi cả thế giới chung tay chống lại dịch bệnh này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm