Đại sứ quán Mỹ xin lỗi vì ‘xúc phạm’ Thủ tướng Pakistan

Đại sứ quán Mỹ tại Pakistan hôm 11-11 đã lên tiếng xin lỗi vì bài đăng trên trang Twitter dự đoán Thủ tướng Pakistan Imran Khan sẽ mất quyền lực sau khi Tổng thống Donald Trump được đưa tin bị ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đánh bại.

“Chúng tôi khẳng định mình không đăng tải lại các thông điệp chính trị của ông Iqbal. Chúng tôi xin lỗi vì mọi nhầm lẫn do bài viết vừa rồi gây nên” - phía Đại sứ quán Mỹ gửi lời xin lỗi trên trang Twitter cá nhân.

Đại sứ quán Mỹ lên tiếng xin lỗi vì bài viết nhầm lẫn "xúc phạm" đến Thủ tướng Pakistan Imran Khan hôm 11-11. Ảnh: TWITTER

Đại sứ quán Mỹ cho biết tài khoản Twitter của họ đã bị xâm nhập trái phép khi tài khoản này đăng lại một thông điệp của chính trị gia phe đối lập Ahsan Iqbal - đối thủ của Thủ tướng Khan.

Theo đó, bài đăng dự đoán Thủ tướng Pakistan sẽ bị loại khỏi vị trí cầm quyền sau khi Tổng thống Trump được được truyền thông Mỹ cho là đã thua ông Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi đầu tháng.

Khắp trang mạng Twitter ở Pakistan bắt đầu xuất hiện những dòng hashtag yêu cầu cơ quan ngoại giao của Mỹ ở Pakistan xin lỗi. Ảnh: TWITTER

Khắp trang mạng Twitter ở Pakistan bắt đầu xuất hiện những dòng thẻ hashtag #ApologiseUSEmbassy (Tạm dịch: Cần lời xin lỗi từ Đại sứ quán Mỹ), yêu cầu cơ quan ngoại giao của Mỹ ở Pakistan phải đính chính và xin lỗi.

Và mặc dù Đại sứ quán Mỹ đã xin lỗi, nhưng những lời chỉ trích từ người dân Pakistan về bài đăng nhầm lẫn của cơ quan này vẫn tiếp tục xuất hiện ồ ạt trên Twitter.

Trợ lý đặc biệt của Thủ tướng Khan - ông Shahbaz Gill chỉ trích Đại sứ quán Mỹ. Ảnh: TWITTER

"Thật đáng xấu hổ. Đại sứ quán Mỹ đăng tải những bình luận mang tính xúc phạm về Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Pakistan Imran Khan” - Trợ lý đặc biệt của Thủ tướng Khan - ông Shahbaz Gill chỉ trích.

"Lần đầu tiên chúng ta thấy một Đại sứ quán xúc phạm vị Tổng thống được bầu một cách hợp pháp của mình. Chúng tôi hy vọng những người đứng đầu sẽ được xử lý" - ông Gill nói thêm.

Người dân Pakistan yêu cầu cơ quan ngoại giao của Mỹ ở Pakistan xin lỗi. Ảnh: TWITTER

Tờ The Washington Post sau đó đã đưa tin về vụ việc này với dòng tiêu đề: “Thất bại của ông Trump là một đòn giáng xuống các nhà lãnh đạo chuyên chế và độc tài trên thế giới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm